“Quỷ dữ” Murcielago LP640

12/09/2010 10:20 GMT+7

(TNTS) Các dòng xe của hãng xe thể thao danh tiếng thế giới Lamborghini đã và đang xuất hiện tại nước ta ngày càng nhiều. Ngoài sức mạnh vượt trội, có xe còn có kiểu dáng rất ngầu, nên được đặt biệt danh “quỷ dữ”.

Điểm mặt

Siêu xe của Lamborghini đầu tiên chào sân tại VN là Gallardo SE (Special Edition) vào năm 2007. Khi đó, dân chơi xe dường như phát điên lên, còn cánh nhà báo chuyên viết về ô tô thì ríu rít săn lùng. Theo một số nguồn tin, đây là chiếc xe của “đại gia” trẻ tuổi đình đám tên Cường.  Gallardo SE được trang bị động cơ V10, dung tích 5.0, công suất 520 mã lực. Xe có thể đạt tốc độ tuyệt đối 315 km/giờ và chỉ mất 3,8 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ. Theo tính toán của các nhà nhập khẩu, chiếc ô tô thể thao đến từ nước Ý này có giá khoảng 300.000 USD. Gallardo SE có gầm xe rất thấp, khoác bộ cánh vàng rực, “mặt mũi” khác thường nên mỗi khi nó xuất hiện trên đường và nhấn ga thì ai ai cũng ngoái nhìn. Dân chơi xe gọi Gallardo SE tại Sài Gòn là “bò vàng”.


Murcielago LP640

Một năm sau đó, mẫu xe “khủng” hơn - Gallardo SE là Murcielago, của Lamborghini cũng lăn bánh tại VN. Murcielago khỏe hơn Gallardo SE nhờ có động cơ V12, dung tích 6.2, công suất 570 mã lực, tốc độ tối đa đạt 330 km/giờ, thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ cũng mất 3,8 giây. Nhưng khi chiếc Murcielago LP640 xuất hiện thì nhiều người mới thấy “ngộp”. Bởi Murcielago LP640 trông dữ dằn hơn nhiều. Nó ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với hốc hút gió 5 cạnh, dàn ống pô ngũ giác và “bộ áo đen” lạnh lùng khoác bên ngoài. Song LP640 khiến dân mê tốc độ hài lòng nhất chính là nội lực. Xe trang bị động cơ 6.5 V12, công suất 640 mã lực, có thể đạt tốc độ trên 340 km/giờ và tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ mất 3,4 giây. 


LP670-4 SuperVeloce

Gọi tên

Theo thông tin mới nhất, trong gia đình Lamborghini tại VN sắp tới đây sẽ có thêm “đàn em” LP670-4 SuperVeloce, một phiên bản có thể là cuối cùng của Murcielago. Một số tay chơi “xế hộp” nói chắc rằng nó sẽ về trong tháng 10 năm nay. Họ còn tiết lộ khá chi tiết: Đơn đặt hàng LP670-4 SuperVeloce ngoại, nội thất toàn màu đen, là của một “đại gia” trong ngành viễn thông. Xe thuộc đời 2009, là phiên bản nâng cấp từ “quỷ dữ” LP640. Theo đó, Lamborghini LP670-4 SuperVeloce được trang bị động cơ 6.5 V12 tương tự như mẫu LP640, còn công suất thì vượt trội: 670 mã lực. Nó có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,2 giây, đạt tốc độ tuyệt đối 342 km/giờ.


Lamborghini Gallardo

Dựa vào một số hình ảnh trên mạng internet, hình dáng bên ngoài LP670-4 SuperVeloce đã có một vài thay đổi so với LP640. Điểm khác biệt dễ nhận thấy là xe có thêm cánh gió phía sau. Phần mũi xe với nếp gấp thành 3 cạnh giống như Reventon khá ấn tượng. Những nét đẹp kiểu lạnh lùng, hầm hố của một siêu xe thể thao mang thương hiệu Lamborghini vẫn được thừa kế như hốc hút gió nhiều cạnh, ống pô ngũ giác, cụm đèn pha… Nghe nói, chủ nhân của chiếc xe này phải bỏ ra số tiền không dưới 1 triệu USD.

Vào mạng

Compact iX20 của Hyundai

Vào ngày 2.9 vừa qua, hãng Hyundai công bố những tấm ảnh đầu tiên về chiếc compact MPV được gọi tên là iX20. Chiếc xe này được thiết kế theo model i20 và sẽ được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế Paris vào tháng 10.2010. Hình dáng bên ngoài của chiếc iX20 do chi nhánh Hyundai tại Đức thiết kế. Xe có 3 lựa chọn: Động cơ diesel 1.4 và động cơ xăng loại 1.4 và 1.6. Hãng Hyundai dự kiến đây sẽ là loại xe dành cho thị trường châu u.

Xe cảnh sát mới của Ford

Hãng Ford vừa chạy thử chiếc xe thiết kế theo mẫu xe địa hình Explorer loại mới dành riêng cho cảnh sát. Ford Explorer sẽ được thay thế loại sedan Taurus và sẽ sản xuất hàng loạt vào năm sau tại nhà máy của Ford ở Chicago, Mỹ. Chiếc xe mới này có động cơ 3.5, công suất 280 mã lực, số tự động 5 cấp, dùng động cơ xăng và có thể sử dụng nhiên liệu sinh học E85. Ford Explorer tiết kiệm 20% nhiên liệu so với dòng xe mà cảnh sát đang dùng là sedan Crown Victoria, sẽ được ngưng sản xuất vào năm sau. Ngoài Ford, vài hãng khác của Mỹ cũng sản xuất xe cho cảnh sát. Chẳng hạn, Dodge có chiếc Charger; Chevrolet có chiếc Caprice. Hay Carbon Motors cũng đang thiết kế một loại xe riêng cho cảnh sát.

Mitsubishi công bố giá xe i-MiEV

Hãng Mitsubishi vừa công bố sẽ giới thiệu chiếc xe 4 chỗ ngồi, chạy bằng động cơ điện i-MiEV vào ngày 30.9 tới ở Paris và sẽ bán tại 14 quốc gia thuộc châu u với giá từ 33 nghìn đến 35 nghìn euro. Động cơ điện của i-MiEV có công suất 64 mã lực, một lần xạc có thể chạy 160 km với vận tốc cao nhất là 130 km/giờ.

Durango địa hình mới

Ngày 2.9, hãng Dodge giới thiệu chiếc xe địa hình Durango thế hệ mới, được thiết kế dựa theo chiếc Jeep Grand Cherokee. Xe có 2 động cơ xăng loại 3.6, công suất 260 mã lực. Theo lời của đại diện hãng Dodge, nhờ thiết kế mới xe có thể chạy được gần 800 km, không cần nạp nhiên liệu. Tới đây xe sẽ được sản xuất hàng loạt tại nhà máy của hãng Chrysler ở Detroit, Mỹ.

Hải Trân

Kính chiếu hậu

CSGT không biết đỗ xe

CSGT tại quận South Yorkshire, miền trung nước Anh vừa được lệnh phải học cách đỗ xe, do nhiều người trong số họ không biết cách đỗ xe đúng luật cạnh các đồn nơi họ làm việc. Việc này gây ra các va chạm, làm hư hỏng xe, khiến công việc sửa chữa hằng năm mất 60 nghìn bảng. Theo nhà chức trách, việc các CSGT học lại cách đỗ xe sẽ tiết kiệm khoản tiền đáng kể cho ngân sách địa phương.

Mất việc vì lái xe bày bán

Hãng bán xe hơi qua mạng Woodhouse vừa đuổi việc một nhân viên bảo vệ tại chi nhánh Dallas Auto Auction (thành phố Dallas, Mỹ) do anh này trong giờ làm việc đã tự ý lái chiếc Chevrolet Corvette ZR1 (đang bày bán) lượn vòng quanh thành phố, sau đó tự quay video và tải lên YouTube. Dù chiếc xe không bị hư hỏng gì và đã được bán, nhưng nhân viên kia vẫn bị đuổi việc.

Chở trẻ em không đeo dây an toàn = 10 năm tù

Chính quyền thành phố Ekaterinburg, Nga, vừa ban hành luật mới, theo đó nếu tài xế taxi trở trẻ em không đeo dây an toàn, có thể sẽ bị xử tù 10 năm. Trước đây lỗi này chỉ bị phạt 500 rup (tương đương 16 USD). Sở dĩ phải nâng khung hình phạt như vậy vì vừa qua một taxi chở em bé sơ sinh, do không đeo dây an toàn, nên khi xảy ra va chạm đã làm đứa trẻ bị chết.

Nguyên Anh

Quang Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.