Vụ trộm kỳ lạ trên đảo Nhơn Châu

23/09/2010 00:10 GMT+7

Chiều 22.9, ông Nguyễn Văn Bé - Trưởng công an xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, công an xã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Quy Nhơn vừa làm rõ vụ mất trộm gần 200 triệu đồng. Đây là vụ trộm cắp tài sản đầu tiên xảy ra trên đảo Nhơn Châu (rộng chừng 3,5 km2, cách TP Quy Nhơn 12 hải lý, toàn đảo có có 484 hộ với 2.215 nhân khẩu).

Trước đó, chiều tối 19.9, Công an xã Nhơn Châu nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Luộc (55 tuổi, tạm trú ở thôn Tây, xã đảo Nhơn Châu) về việc lợi dụng lúc nhà bà không có ai, kẻ gian đã đột nhập vào nhà cạy tủ lấy 40 chỉ vàng và gần 45 triệu đồng.

Trong lúc Công an xã Nhơn Châu đang khám nghiệm hiện trường, xác minh điều tra vụ việc thì khuya 19.9, ông Nguyễn Văn Hạnh ở gần nhà bà Luộc phát hiện có một bóng người ném một gói đồ vào nhà bà Luộc. Ông Hạnh tri hô và mọi người kiểm tra thì thấy trong gói đồ có 28 chỉ vàng và 39,4 triệu đồng.

Tiếp đến, sáng sớm 20.9, trong lúc bà Luộc đang ngủ thì ông Nguyễn Văn Hạnh lại phát hiện có một bóng người ném tiếp một vật vào nhà bà Luộc. Ông Hạnh lại tri hô. Bà Luộc dậy kiểm tra thì thấy một gói có 12 chỉ vàng và 5 triệu đồng. Như vậy, qua 2 lần “ném trả”, đối tượng trộm cắp đã trả lại đầy đủ số vàng và tiền của bà Luộc bị mất.

Thấy vụ việc kỳ lạ và phức tạp, Công an xã Nhơn Châu đã báo cáo Công an TP Quy Nhơn để phối hợp, điều tra làm rõ chân tướng thủ phạm, ổn định dư luận. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Quy Nhơn đã làm rõ đối tượng thực hiện vụ trộm cắp là Đặng Thị Tuyết Vân (thường gọi là Sỹ), 34 tuổi, trú thôn Tây, xã Nhơn Châu. 

Phi Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.