Xế hộp “đóng phim” nhiều nhất VN

23/09/2010 14:15 GMT+7

(TNTS) Đó là chiếc Peugeot 203 mang biển số 52V-0989 của họa sĩ Vũ Trường Thịnh. Dòng xe Peugeot 203 vào VN khoảng năm 1952-1957. Riêng xe của anh Thịnh, sau khi tìm kiếm thông tin trên mạng internet, anh biết đã được nhập vào năm 1954.

Thiết kế xe rất ấn tượng. Nhìn bên ngoài, đầu của xe đẹp như một khối điêu khắc. Đỉnh chóp có biểu tượng sư tử. Chiếc xe này được chủ nhân giữ gìn kỹ lưỡng nên máy còn rất tốt. Xe có thể đi đường xa như Hà Nội chính anh Thịnh đã “thử nghiệm”. Một số phụ tùng cần phải thay anh đã nhờ bạn bè sưu tập, chỉ vẽ tìm cách mua đồ nguyên bản, không lai tạp. Vì lẽ đó, chiếc xe không chỉ đẹp mà còn mạnh mẽ.


Chiếc xe cổ Peugeot 203. Ảnh: Tạ Công Thắng

Chiếc Peugeot 203 của họa sĩ Vũ Trường Thịnh rất có duyên với các văn nghệ sĩ, tài tử điện ảnh. Nhiều công ty tổ chức sự kiện ca nhạc, các nhà sản xuất phim đã mượn xe của anh Thịnh để làm phim như: Hoa thạch thảo, Người Mỹ trầm lặng, Con đường sáng… Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm live show Sài gòn xưa - 2008, có thuê xe này để làm nền trên sân khấu Lan Anh hoành tráng. Đặc biệt, khi cần thiết, thỉnh thoảng những người quản lý dinh Thống Nhất vẫn liên lạc với anh để mượn xe trưng bày. Hiện nay Đài truyền hình TP.HCM đang “giữ xe” để quay một số cảnh trong bộ phim dài tập Phiên chợ số của Hãng phim TFS, dự kiến sẽ được trình chiếu sau Tết… Anh Thịnh chia sẻ: “Đó cũng là hạnh phúc của người chơi xe. Đôi khi đời xe cũng như phận người, lên xuống thăng trầm…”. Anh cho biết cũng có nhiều người thích xe đã đặt vấn đề với anh, nhưng anh không bán, xem chiếc Peugeot 203 như một phần đời sống tinh thần của mình…

Trong giới chơi xe cổ cũng tự chia ra nhiều đẳng cấp. Không hẳn “cổ cụ”, “bò” không nổi mới được đánh giá cao mà xe cũng như người, báu vật tìm quý nhân. Xe Peugeot 203 của họa sĩ Vũ Trường Thịnh là một chiếc không phải “cổ cụ”, nhưng nó trở nên nổi tiếng bởi có duyên với các sao mà có lẽ chưa có chiếc “xế hộp” nào nhiều vinh dự như vậy.   

Về chuyện sắm xe này, anh Thịnh tự nhận do “duyên” mới mua được nó. “Tôi có nhiều bạn bè trong giới chơi đồ cổ mua đi bán lại. Riêng tôi do công việc giảng dạy ở trường Đại học Kiến trúc TP.HCM nên cũng không có nhiều thời gian. Tôi chơi vì cốt tìm được một chiếc xe tri kỷ. Sau khi sở hữu, qua tay nhiều “con” đến lúc lên Đà Lạt tình cờ được người quen giới thiệu chiếc Peugeot 203 tôi mới biết lâu nay mình vẫn chưa tìm được “xế nhân”. Phải mất rất nhiều thời gian thương lượng, trao đổi cuối cùng tôi mới sở hữu được nó…”.

Nguyễn Hữu Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.