Dinh dưỡng - cội nguồn của mái tóc đẹp

02/11/2010 05:30 GMT+7

Thực tế, dưỡng chất nuôi tóc là do máu mang lại, nên nguồn dinh dưỡng bạn hấp thu hằng ngày chính là cội nguồn tạo nên một mái tóc khỏe, đẹp, mượt mà.

Cấu trúc sợi tóc

Gồm thân tóc và chân tóc. Chân tóc nằm sâu dưới lớp da đầu, là nơi hấp thu dưỡng chất từ mạch máu mang lại để nuôi tóc. Thân tóc là protein hóa sừng, hoàn toàn không thể hấp thu dưỡng chất.

Quá trình sinh trưởng của tóc

Tóc có chu kỳ sống từ 2 - 6 năm. Nếu được cung cấp dưỡng chất đầy đủ, sợi tóc sẽ chắc, khỏe, bóng mượt và có thể sống đến 6 năm. Ngược lại, nếu thiếu hụt dưỡng chất thì tóc sẽ xơ, khô, gãy, chẻ ngọn và chỉ sống khoảng 2 năm là rụng. 

Tóm lại, khi tóc bị hư hại vì không được cung cấp đủ dưỡng chất từ mạch máu, tóc sẽ trở nên hư tổn và mau rụng. Nếu không kịp thời bổ sung dinh dưỡng nuôi tóc, bạn sẽ khó lòng phục hồi mái tóc khỏe đẹp, tràn đầy sức sống như trước.

Ăn gì để tóc nhận đủ dưỡng chất cần thiết từ mạch máu?

  • Đạm: Tóc đủ đạm sẽ bóng mượt, chắc, khỏe, có độ đàn hồi cao nên không bị đứt, gãy. Nên ăn nhiều thịt, cá, trứng, sữa, đậu để có đủ lượng đạm cần thiết.
  • Vi chất dinh dưỡng: kẽm, sắt, đồng, magiê, canxi, lưu huỳnh… có trong thịt bò, thủy hải sản, tim, gan và các loại rau như rau muống, rau ngót, rau cải… Sắt giúp tóc không bị chẻ ngọn và khô cứng. Kẽm và canxi ngăn chặn tình trạng khô và rụng tóc.
  • Vitamin: thiếu vitamin, tóc sẽ bị chẻ ngọn, rụng, bạc sớm và mất đi độ bóng mượt. Vitamin nhóm B giúp lưu thông máu ở da đầu, tăng cường miễn dịch cho nang tóc, nếu thiếu, tóc sẽ bị xơ cứng và rụng. Thiếu vitamin A, C (có trong cam, quýt, bưởi, chuối, dứa) sẽ làm tóc khô, xơ, dễ gãy. Vitamin H (có trong gạo, đậu Hà Lan, hạt hướng dương, hạt dẻ) tạo độ chắc, khỏe cho tóc.

Vì nước chiếm đến ¼ trọng lượng sợi tóc, nên cần uống đủ nước (2 lít/ngày) để cung cấp độ ẩm cho tóc, làm tóc mềm mại.

Tuy nhiên, nếu chế độ ăn uống của bạn không bảo đảm có đầy đủ các chất dinh dưỡng nói trên, bạn có thể dùng viên uống để bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt cho tóc. Bạn nên chọn viên uống có xuất xứ đáng tin cậy và có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên để bảo đảm mang lại cho bạn mái tóc khỏe, đẹp và tránh được các tác dụng phụ.

Thông tin cho bạn:

Viên uống đẹp tóc VIT-HAIR (Galien - Pháp), được đặc chế từ dược thảo quý lưu truyền lâu đời và các vitamin thiết yếu cho tóc, tạo ra tác động kép rất hiệu quả: vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc, vừa tăng cường sức khỏe da đầu, giúp chân tóc hấp thu hoàn toàn dưỡng chất từ máu mang lại.

Với VIT-HAIR, tóc không còn rụng nhiều, khô, gãy, chẻ ngọn. Mái tóc sẽ trở nên chắc khỏe và bóng mượt. VIT-HAIR còn có tác dụng chống lão hóa và duy trì vẻ đẹp làn da.

Thông tin SP, tham khảo: www.phunulamdep.com.vn hoặc số điện thoại tư vấn: (08) 5410 3636. (Hoàng Oanh)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.