Đối phó với đỉnh triều cường

08/11/2010 21:40 GMT+7

(TNO) Chiều tối 8.11, triều cường tại TP.HCM lên chậm hơn nhiều so với dự kiến. Cũng rất may là trời không mưa lớn nên nạn ngập úng diễn ra chậm và chỉ có một số ít khu vực bị ảnh hưởng. Song, người dân ở các khu ven sông vẫn hồi hộp chờ đối phó với đỉnh triều cường trong đêm nay.

Trước đó, các dự báo cho thấy vào ngày 8.11, triều cường có thể lên đến mức 1,58 m (trạm Phú An, sông Sài Gòn) vào lúc 4 giờ và 18 giờ.

Vào 18 giờ ngày 8.11, tại khu vực Bình Quới (Q.Bình Thạnh) nước triều cường bắt đầu dâng cao và tràn vào nhiều nhà dân.


Lúc 18 giờ, nước ngập gần 40cm tại con hẻm dưới chân cầu Kinh Thanh Đa - Ảnh: Trí Quang

Ngập nặng và sớm nhất là tại các con hẻm nằm trong khu vực sạt lở dưới chân cầu Kinh Thanh Đa.

Lúc này, con đường Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức), nơi thường ngập úng vào mỗi đợt triều cường, vẫn chưa biến thành "sông" như mọi khi.


Nhiều nhà dân tại khu vực ven sông cầu Kinh (Thanh Đa) bị nước tràn vào nhà ngay từ 17 giờ chiều 8.11 - Ảnh: Trí Quang

Đến 19 giờ 30, mực nước tại đường Bình Quới (thuộc P.28) lên đến 40cm. Nhiều nhà dân phải kê bao cát để chắn nước.

Trước đó, hàng loạt nhà tại khu này đã khẩn trương xây "đê bao" ngay trước cửa nhà để ngăn nước tràn vào.

 
Bà con khu Bình Quới đã tranh thủ nước triều rút xây "đê bao" ở trước nhà ngay trong đêm - Ảnh: Trí Quang 

Tại khu vực chung cư Thanh Đa, lúc 20 giờ, nước ngập thành sông. Nhiều nhà dân phải ngăn nước bằng các tấm gỗ lớn hoặc bao cát...


Đây là cảnh ngập úng trước Lô A, chung cư Thanh Đa lúc 20 giờ đêm 8.11. Nhiều nhà dân cho biết phải thức trắng đêm nay để chờ đối phó với đỉnh triều cường có thể dâng cao bất ngờ - Ảnh: Trí Quang 

"Mấy hôm nay nước dâng cao là do máy bơm khu này bị vô hiệu hóa vì rác nhiều quá, làm nghẹt ống cống. Hôm nay nước triều cường lên chậm so với dự kiến nhưng chắc chắn tối nay sẽ lên cao lắm. Cả nhà tôi phải thức trắng để canh rồi!", chị Lê Thị Liên, nhà ở lô A, chung cư Thanh Đa cho biết.

 
Lúc trước, nhà chị Liên chỉ đóng 1 tấm ván nửa mét để ngăn nước triều cường, nhưng nay phải lắp thêm 1 tấm nữa mới ngăn nổi - Ảnh: Trí Quang

Nhà chị Liên đã đóng sẵn các miếng ván lớn để ngăn nước vào nhà trong đêm. Tuy nhiên, chị Liên nói, ngay từ trong nhà, nước triều cường ứ lên từ các góc tường, nền nhà, lỗ cống lẫn... bồn rửa chén.

Do đó, gần như cả nhà chị phải thức trắng để tát bớt nước ra ngoài.

Nhiều nhà khác ở khu vực này cũng gặp tình trạng tương tự.

Đêm nay, nhà chị Liên và người dân các khu vực ven sông cùng hồi hộp chờ đối phó với đỉnh triều cường, được dự báo là cao hơn cả mức lịch sử 1,56 m, diễn ra hồi đầu tháng 11.2009.

Trí Quang - Thanh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.