Đào mộ trái phép trong đêm

21/01/2011 08:09 GMT+7

(TNO) Ngày 20.1, ông Đặng Văn Diễn, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết công an huyện đang tập trung điều tra thủ phạm tự động đào bới 21 ngôi mộ của dòng họ Đỗ ở trên địa bàn xã.

Theo đó, khoảng 1 giờ sáng ngày 19.1, kẻ gian đã đào bới 21 ngôi mộ nói trên (nằm ở đội 10, thôn Vĩnh Bình, xã Mỹ Phong) rồi cải táng ở một đám đất gần đó.

Trước đó, hồi tháng 3.2010, UBND xã Mỹ Phong quy hoạch khu đất có chôn cất 21 ngôi mộ từ nhiều năm qua cho Công ty TNHH và Sản xuất Đông Tâm (xã Mỹ Phong) thuê để mở cây xăng.

UBND xã tiến hành đền bù gần 30 triệu đồng (theo giá quy định của nhà nước) để di dời các ngôi mộ nhưng dòng họ Đỗ không chấp thuận. Sau đó, xã quyết định giao cho Công ty Đông Tâm chủ động thương lượng mức giá đền bù trực tiếp với các hộ gia đình. Công ty này tăng mức đền bù lên 70 triệu đồng thì một số gia đình trong dòng họ Đỗ đồng ý nhận tiền để di dời, một số gia đình còn lại vẫn kiên quyết không nhận nên sự việc kéo dài cho đến khi bất ngờ xảy ra hiện tượng nói trên. Theo đơn trình bày của đại diện dòng họ Đỗ gửi cơ quan chức năng, việc đào bới mộ rồi cải táng trong đêm khuya diễn ra rất sơ sài, tại hiện trường còn rơi vãi xương của các bộ hài cốt.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.