Lật xe khách trên đèo Lò Xo, 11 người đang cấp cứu

14/02/2011 16:44 GMT+7

(TNO) Như tin đã đưa, lúc 3 giờ 30 ngày 13.2, trên đèo Lò Xo đoạn km 1427+600 đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến 21 người bị thương.

>>  Ba vụ tai nạn giao thông trên đèo
>> Lật xe khách trên đèo, 21 người bị thương
>> Xe 60 người, chở 103 người

Xe ô tô khách 98K-3517, trên xe có 54 người, do Phạm Văn Minh (sinh năm 1982, ở huyện Lạng Giang, Bắc Giang) điều khiển chạy hướng Bắc Giang - TP.HCM, đến đoạn đường trên do mất phanh đã bị lật nghiêng vào ta luy dương.

Hậu quả, làm 21 người trên bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng.

Chị Lục Thị Toán (24 tuổi, quê Lục Ngạn Bắc Giang) bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kon Tum cho biết: “Xe xuất bến từ Bắc Giang vào tối 11.2, đến đoạn đường trên xe bị mất phanh, tài xế đã điều khiển xe vào ta-luy dương để hạn chế tốc độ, rồi xe bị lật ngang ra đường, rất may không bị lao xuống vực sâu nguy hiểm”.

Sau khi xảy ra tai nạn, tỉnh Kon Tum đã huy động trung tâm y tế các huyện Đăkglei, Ngọc Hồi, Đăk Tô… kịp thời có mặt tại hiện trường để sơ cứu và đưa nạn nhân bị thương nặng đi cấp cứu tại các bệnh viện.

Theo bác sĩ Phạm Bá Đà, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Kon Tum, trong số 11 nạn nhân được chuyển về bệnh viện tỉnh, có hai bệnh nhân bị thương nặng là cháu Nguyễn Thị Ngọc (10 tuổi, quê ở Bình Dương) bị dập nát cánh tay phải và anh Hoàng Văn Bắc (23 tuổi, ở Bắc Giang) bị dập nát bàn tay phải hiện đang được phẫu thuật điều trị. Các nạn nhân khác chỉ bị xây xát nhẹ. Bệnh viện Đa khoa Kon Tum đang tiếp tục theo dõi điều trị cho các trường hợp này.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Hải đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh để thăm hỏi động viên những người bị nạn và hỗ trợ 1 triệu đồng/người bị thương.

Đến trưa hôm nay, thông tin từ UBND huyện Đăk Glei cho biết, số hành khách may mắn không bị thương đã được ngành chức năng của huyện đón xe khác để tiếp tục cuộc hành trình.

Danh sách 11 bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Kon Tum

1. Nguyễn Thị Ngọc, 10 tuổi, Phú Giáo, Bình Đương

2. Lang Thị Bắc, 17 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang

3. Hoàng Văn Thiện, 23 tuổi, Sơn Động, Bắc Giang

4. Lê Văn Được, 15 tuổi, Sơn Động, Bắc Giang

5. Hoàng Văn Bắc, 23 tuổi, Sơn Động, Bắc Giang

6. Đinh Thị Kim Phượng, 21 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang

7. Nguyễn Đình Vân Trường, 5 tuổi, Phú Giáo, Bình Dương

8. Nguyễn Thị Bích, 4 tuổi, Phú Giáo, Bình Dương

9. Triệu Văn Trường, 20 tuổi, Biển Động, Bắc Giang

10. Nguyễn Thị Hường, 35 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang

11. Lục Thị Toán, 24 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang.

Trùng Dương - Nguyên Lộc
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.