Bệnh mề đay, không chữa có sao không?

23/02/2011 10:10 GMT+7

Cho tôi hỏi nếu bị bệnh mề đay thì đi khám ở đâu; nếu không điều trị thì có sao không, có gây biến chứng gì không? Vì tôi thấy nếu uống thuốc thì sau đó bệnh cũng tái phát. Với lại vì sao có người lúc nhỏ bị, nhưng lớn lên lại hết? Mong nhận được tư vấn rõ, xin cám ơn. ( nguyentuyen@...)

Muốn khám và điều trị mề đay, bạn có thể đến bệnh viện da liễu, hoặc các phòng khám có chuyên khoa về da. Ngoài việc gây ngứa ngáy bên ngoài da, làm khó chịu, ở một số trường hợp nặng, người bệnh có thể bị khó thở (do phù nề niêm mạc đường hô hấp). Có nhiều nguyên nhân gây nổi mề đay (như: thực phẩm, thuốc, nhiễm khuẩn hoặc ký sinh trùng, bệnh hệ thống, tiếp xúc với dị ứng nguyên theo đường hô hấp, do xúc cảm...).

Việc dùng thuốc sẽ giúp giảm bớt sự khó chịu về mặt triệu chứng (ngứa, phù nề). Muốn tránh tái phát, chúng ta phải loại bỏ nguyên nhân gây bệnh. Điều này không dễ, bởi vì có rất nhiều yếu tố gây khởi phát mề đay như đã liệt kê ở trên. Chúng có thể giống hoặc khác nhau giữa người này với người kia, và ngay cả trên cùng một bệnh nhân có khi do nhiều nguyên nhân khác nhau hợp lại.

Với trường hợp lúc nhỏ bị mề đay nhưng lớn lên lại hết, có thể được giải thích do nguyên nhân gây bệnh đã không còn tồn tại khi lớn (ví dụ: em bé bị mề đay do nhiễm giun, lớn lên xổ hết giun, ăn uống vệ sinh hơn nên không bị nữa, chẳng hạn).

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.