Đề nghị dừng siêu dự án 250 tỉ USD

25/02/2011 08:49 GMT+7

(TNO) Ngày 24.2, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đình Cự cho biết: UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản chính thức đề nghị Trung ương cho dừng dự án của tập đoàn Sama Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - UAE).

Theo ông Cự, trong nhiều năm qua tập đoàn Sama Dubai đã không chịu triển khai thực hiện dự án như đã cam kết. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của tỉnh Phú Yên. Dự án mà Sama Dubai đăng ký đầu tư tại Việt Nam là một siêu dự án, có tên “Đặc khu kinh tế” với tổng vốn đầu tư 250 tỉ USD và có khả năng lên tới 500 tỉ USD.

Quy mô của dự án này lên đến 300.000 ha (3.000 km2), tương đương 60% diện tích toàn tỉnh Phú Yên, bao gồm hầu hết vùng đất khu vực phía Tây và phía Bắc tỉnh Phú Yên thuộc địa bàn các huyện Tuy An, thị xã Sông Cầu, huyện Đồng Xuân và khu vực cao nguyên Vân Hòa, thuộc huyện miền núi Sơn Hòa, giáp với tỉnh Bình Định. Trong khu vực này có rất nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia.

Xuân Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.