Nhóm SNSD lên sách giáo khoa xứ Hàn

15/03/2011 14:12 GMT+7

Tuy chỉ xuất hiện trong sách giáo khoa âm nhạc của hệ thống trường tư thục nhưng các cô gái trẻ nhóm hát SNSD xem ra đã làm được điều bất ngờ, tạo thêm điểm cộng thành công cho mình so với không ít các nhóm nhạc thần tượng xứ Hàn khác.

Những hình ảnh được chọn của nhóm SNSD chính là hình chụp của họ trong chuyến quảng bá album Hahaha Song. Trước đó, một số trường phổ thông ở đây cũng từng chọn hình ảnh SNSD làm minh họa cho các bài học trong sách giáo khoa.

 
Nhóm SNSD

Tuy có nhiều ý kiến trái chiều từ giới phụ huynh nhưng trên các diễn đàn lại tràn ngập ý kiến phát biểu của giới trẻ, mang tính ủng hộ: “Việc chọn và in hình các cô gái nhóm SNSD trong sách giáo khoa đã thể hiện sự nhìn nhận của giới chuyên môn dành cho âm nhạc Hàn - trong đó có công lao của các cô gái xinh đẹp. Và nếu như thần tượng của giới trẻ cứ hát hay học giỏi, ngoan và lễ phép, nói chung là sống tốt thì chuyện đưa vào sách giáo khoa là xứng đáng, vì sẽ là tấm gương cho giới trẻ học tập”.
 
Trước SNSD, vào năm 2010, nhóm Wonder Girls từng trở thành một phần trong chương trình giáo dục nghiên cứu xã hội tại Hàn Quốc.
 
Năm 2006, Bộ Giáo dục Đài Loan đã quyết định đưa tên của nam diễn viên Bae Yong Jun vào sách giáo khoa xứ Đài,  minh họa về các nhân vật tiêu biểu cho sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc.
 
Sau Đài Loan, Nhật Bản - nơi Bae Yong Jun có lực lượng fan là phái nữ đông nhất tại khu vực châu Á, cũng đã đưa hình Bae Yong Jun lên sách giáo khoa địa lý của nước này vào năm 2007.

Theo NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.