Lan tỏa những khát vọng trẻ

27/03/2011 00:24 GMT+7

Tối qua, 26.3, tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM), chương trình ca nhạc Khát vọng trẻ 3 do Báo Thanh Niên và Thành Đoàn TP.HCM tổ chức đã diễn ra sôi động, hào hứng.

 Mời xem video

 

Thanh Thúy và Lan Anh với 2 ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu và Cùng anh tiến quân trên đường dài  - Ảnh: Đ.N Thạch

Khát vọng trẻ nằm trong chương trình Lễ hội thanh niên TP.HCM dưới sự chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, đã thu hút hơn 3.000 bạn trẻ đến xem để cùng chia sẻ, chắp cánh cho những khát vọng ý nghĩa của tuổi trẻ. 

Để xây dựng thật hấp dẫn một chương trình ca nhạc xuyên suốt là những bài ca cách mạng, truyền thống, những ca khúc trẻ trung về thanh niên tình nguyện, đậm “hào khí thanh niên” như chủ đề của chương trình Khát vọng trẻ tổ chức lần thứ 3 này quả thật không dễ. Thế nhưng, suốt hơn 90 phút thời lượng của Khát vọng trẻ 3 diễn ra trên sân khấu, có thể nói chương trình đã thành công rực rỡ khi đạo diễn Trần Vi Mỹ đã làm được điều không dễ đó với chất lượng nghệ thuật của chương trình không thua kém một live show lớn hàng đầu nào hiện nay.

Tham dự chương trình Khát vọng trẻ 3 có sự hiện diện của:

- Anh Võ Văn Thưởng -  Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS HCM

- Ông Ri Yong Chol - Ủy viên BCH T.Ư Đảng Lao động Triều Tiên, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn thanh niên Kim Nhật Thành

- Thiếu tướng Trần Đơn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó tư lệnh Quân khu 7

- Bà Nguyễn Thị Thu Hà, ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM

- Bà Phạm Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP.HCM

- Anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên

- Anh Nguyễn Văn Hiếu, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM

Không chỉ dàn dựng hấp dẫn, cuốn hút trong từng tiết mục, trong tổng thể chương trình, chương trình còn đọng lại những ấn tượng khó quên trong lòng người xem, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào về một thời hào hùng của các thế hệ đi trước. Phải nói, tình yêu ấy đã lan tỏa sâu rộng trong thẳm sâu trái tim không chỉ với hàng ngàn khán giả đến xem tại sân khấu, mà còn cả với hàng triệu người xem Khát vọng trẻ 3 qua sóng truyền hình trực tiếp của HTV9, VTV4, VTV6, VTC9.

Ngay từ đầu chương trình, lời ca khúc Tiếng đàn bầu đậm tình quê hương được tiếng hát Đức Tuấn cất lên đã dẫn mạch đưa khán giả đến với không khí của Khát vọng trẻ 3. Khi tấm màn trắng làm phông chiếu những thước phim hào hùng của những ngày tranh đấu được thả xuống, sân khấu sáng bừng rực rỡ màu sắc, với dàn múa hùng hậu là những chàng trai, cô gái thanh niên xung phong hừng hực sức sống bất ngờ hiện ra, đem lại ấn tượng mạnh và khí thế trẻ trung cho phần mở màn. Một Mỹ Linh thanh thoát, thiết tha cất giọng với ca khúc nổi tiếng Tự nguyện. Cảm xúc dâng trào khi cùng với giọng hát bay bổng của Mỹ Linh, màn hình với những đóa hướng dương tràn ngập, hai diễn viên múa Thảo Dung - Thái Đạt Minh với những động tác ba-lê chuyên nghiệp, mỗi người một chiếc cánh đã kết đôi, hóa thân thành đôi cánh chim bồ câu trắng và bay lượn trên khoảng không sân khấu.

Tiết mục song ca Trường Sơn đông, Trường Sơn tây của nghệ sĩ Quế Trân - Võ Minh Lâm có thể nói đã khiến khán giả chìm đắm đến “gai” người trong không gian núi rừng Trường Sơn được ước lệ trên sân khấu với gốc cây, chiếc võng đung đưa giăng ngang và tiếng huýt sáo, tiếng hát, tiếng lòng của một tình yêu lãng mạn ngay trong thời chiến. Thanh Thúy và Lan Anh - hai giọng hát nữ cao, được xem là hàng đầu trong việc thể hiện những ca khúc truyền thống cách mạng đã kết hợp thành công khi hòa quyện hai ca khúc Biết ơn chị Võ Thị SáuCùng anh tiến quân trên đường dài thành một tiết mục và mỗi người nối giọng một câu hát đan xen.

Giọng hát xuất thần, lời ca khúc cùng những hình ảnh của hai tượng đài đã hy sinh vì Tổ quốc khi còn rất trẻ, mãi mãi là tấm gương cho thanh niên Việt Nam noi theo là Võ Thị Sáu và Nguyễn Viết Xuân được chiếu trên màn hình gây xúc động mạnh đến khán giả trẻ.

Quang Dũng với Xin cho tôi, Hà Anh Tuấn với Khát vọng, Phương Vy với Bài ca chưa viết hết lời, Đàm Vĩnh Hưng với Quê hương, tình yêu, tuổi trẻ - Việt Nam 2020; và cả những giọng ca trẻ như Phương Linh, Lương Viết Quang, Lân Nhã, Nam Cường, Noo Phước Thịnh trong ca khúc Chào Việt Nam (hát phần lời Việt của Lê Tự Minh ca khúc nổi tiếng Hello Vietnam) đã làm sống động khán phòng với màu sắc mới mẻ mà chỉ ở chương trình ý nghĩa này họ mới có được, đó là sự tươi tắn, trẻ trung và nhiều khát vọng. Nhiều khán giả trẻ đã bình chọn đây là tiết mục “dễ thương nhất” của chương trình khi đã dành cho nhóm ca sĩ trẻ nhiều tràng pháo tay vang dội.

Đem lại thành công trọn vẹn cho chương trình không thể không nhắc tới sự chững chạc, ứng biến linh hoạt, tạo được không khí gần gũi cho khán giả của hai MC là Tường Vân và Quý Bình - diễn viên trẻ thành công với nhiều giải thưởng trên sân khấu kịch và quen mặt trong nhiều phim truyền hình gần đây. Cả hai đã tiếp tục nhận được sự cổ vũ, yêu mến của khán giả trẻ khi đã dẫn dắt, ở lại cùng các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Phương Vy, Lân Nhã, Nam Cường, Viết Quang “chơi và hát hết mình” trong phần 2 giao lưu giữa bạn trẻ và ca sĩ nổi tiếng (không truyền hình trực tiếp).

Bên lề 

* MC “chung thủy”! Từ chương trình Khát vọng trẻ đầu tiên đến nay - lần 3, cùng với đạo diễn Trần Vi Mỹ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Tường Vân cũng là gương mặt gắn bó xuyên suốt. Từng là đại biểu Thanh niên tiên tiến TP.HCM năm 1998, là MC rất có duyên với nhiều hoạt động Đoàn-Hội, vậy nên mỗi khi được Ban tổ chức Khát vọng trẻ mở lời, Tường Vân  (ảnh, trái) luôn sẵn sàng và nhiệt tình đồng hành cùng chương trình. Song, dù được cho là chung thủy với Khát vọng trẻ, Tường Vân cũng bị “ghẹo” rằng “sao thay đổi kép liên tục”. Bởi chương trình đầu tiên Vân dẫn cùng Bình Minh, sang lần hai là Minh Hoàng, và giờ đến MC mới: diễn viên Quý Bình! (N.V)

* Phương Linh làm “hoa” trong Chào Việt Nam. Ca khúc Hello Vietnam đến nay dường như đã quá nổi tiếng đối với khán giả, và lời Việt của bài hát này từ tác giả Lê Tự Minh gần đây cũng nổi tiếng không kém vì ý nghĩa trong ca từ và giai điệu. Bài hát đến nay vốn đã quá quen thuộc với người nghe nên mỗi khi được chọn vào chương trình, cả ca sĩ và đạo diễn thường “mất ngủ” để nghĩ cách thể hiện mới hơn. Với Phương Linh, khi được BTC đề nghị hát Chào Việt Nam lời Việt, dù có một chút bối rối lúc đầu vì sợ mình không chuyển tải hết cái hồn của bài hát, nhưng cuối cùng Phương Linh quyết thể hiện bằng tất cả tấm lòng của mình. Còn 4 ca sĩ trẻ đang được yêu mến hiện nay là Lân Nhã, Noo Phước Thịnh, Nam Cường, Lương Viết Quang khi được chọn để tôn bông hoa xinh đẹp Phương Linh đã bày tỏ ngay sự đồng cảm với bài hát. Sự kết hợp mới mẻ này đã đem đến một làn gió mới cho Chào Việt Nam(D.L)

* Hà Anh Tuấn lần đầu hát Khát vọng. Không chỉ có Hà Anh Tuấn mà phần lớn các ca sĩ khi lần đầu tiên thể hiện bài hát không phải sở trường của mình đều cảm thấy áp lực. Nhưng với Tuấn, chút áp lực đó sẽ là chất men xúc tác để anh “cảm” nhiều hơn và có trách nhiệm nhiều hơn với bài hát. Khi được đề nghị hát Khát vọng (Phạm Minh Tuấn) trong chương trình, Hà Anh Tuấn chưa thể hình dung mình hát thế nào. Nhưng anh nói, sẽ quyết tâm. Vậy là không đợi ban tổ chức lo nhạc, Tuấn tự mình làm tất cả từ tìm lời, làm nhạc và khi đã “cảm” hết phần lời, anh cười tươi: “Bài hát thật hay và ý nghĩa. Khi thể hiện Tuấn thật xúc động và cảm thấy sức trẻ của mình cần đóng góp nhiều hơn”. (Trí Nam)

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.