“Sô” sao ngoại - thường thôi!

02/04/2011 00:05 GMT+7

Việc các ngôi sao nước ngoài đang có chiến dịch “đổ bộ” đến biểu diễn tại Việt Nam khiến đời sống ca nhạc trong nước chộn rộn hẳn lên. Thông tin càng rầm rộ, khiến khán giả khi đến xem trựctiếp những buổi diễn ấy thất vọng bởi “sô” sao ngoại cũng chỉ ở mức... thường thôi!

Nhu cầu khán giả Việt muốn được “mắt thấy, tai nghe” các thần tượng “bằng xương bằng thịt” với những tên tuổi nổi tiếng thế giới là điều có thật, và có thể nói thị trường thưởng thức “sô” sao ngoại có rất nhiều tiềm năng. Thế nhưng có đi xem các “sô” diễn này, mới thấy được mức “thường” của nó ra sao trong nhiều khâu, ở cách tổ chức chưa chuyên nghiệp cũng như mức độ đầu tư cho âm thanh, ánh sáng, kịch bản, tiểu tiết chương trình không như mong đợi, và không như những lời nói quá lên của các nhà tổ chức về những “đêm nhạc đẳng cấp quốc tế lớn nhất từ trước đến nay”.

Live show mới nhất của nhóm nhạc Backstreet Boys (BSB) quả thật đã không như thông tin cho biết trước đó là “chương trình sẽ có chất lượng tương đương như tại Mỹ và châu u, đơn vị tổ chức đã phải thuê dàn âm thanh “cực khủng” từ nước ngoài, sẽ có 23 chuyên gia tháp tùng trong chuyến lưu diễn của BSB trực tiếp điều hành chương trình để bảo đảm mọi thứ đều hoàn hảo, xứng tầm với tour diễn của một ban nhạc lừng danh thế giới”. Nhiều khán giả dù đã hào hứng vì những hoài niệm ký ức với BSB, đã cuồng nhiệt khi 4 thành viên nhóm nhạc ùa ra trên sân khấu cũng không khỏi nhận ra âm thanh ở nửa phần đầu chương trình không tốt, thiết kế sân khấu quá đơn giản với những khung sắt chống bốn bề góp phần làm cho ánh sáng không kham hết nổi mọi góc.  


BSB trong show diễn tại SVĐ Quân khu 7 - Ảnh: Nghĩa Phạm
 

Đó là chưa kể đến những đoạn clip chiếu trên màn hình lọt thỏm với những chiêu thức, hình ảnh quá xưa cũ và việc BSB chỉ hát với nhạc thu sẵn chứ không hát live với ban nhạc sống, trên sân khấu chỉ xuất hiện duy nhất một tay trống, kiêm DJ, kiêm người bấm đĩa MD càng chứng tỏ sự thiếu đầu tư của chính nhóm nhạc quốc tế lẫn nhà tổ chức. 

Với việc mời gọi sao ngoại đến Việt Nam, dù nhà tổ chức có bán hết vé với giá cao ngất ngưởng vẫn chịu cảnh lỗ như thường, thế nên có thể nói nhà tổ chức ắt cũng đã… bớt xén đi phần nào mức độ đầu tư cho sân khấu, chương trình, dẫn đến chuyện “sô sao ngoại” từ trước đến nay diễn ra ở Việt Nam không phải với quy mô “chất lượng ai cũng phải ngước nhìn, thán phục”!

Sau BSB, sắp tới sẽ là nhóm K-pop Super Junior (SuJu), nhóm rock Mỹ Linkin Park..., nhiều người từng hy vọng Việt Nam đang và sẽ là bãi đáp mới của các sao quốc tế. Thế nhưng từ sự không thành công của show diễn trị giá đến 2 triệu USD của Bi Rain diễn ra vào tháng 3.2007 ở sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) và cả những thất vọng ở nhiều khâu của live show BSB lần này, có thể nói nếu chỉ mời những hào quang còn sót lại, không có sự đòi hỏi cao với đối tác nước ngoài, không khắc phục những hạn chế, nghiệp dư vốn có của showbiz trong nước về công nghệ, kỹ thuật, điều hành tổ chức… thì sẽ còn rất lâu và khán giả Việt mới được thưởng thức những show diễn xứng tầm quốc tế, dù là của “sao” ngoại, ngay tại sân khấu trong nước.   

Chờ đợi tiếp ở show nhóm Super Junior   

Nhà tổ chức Viet Vision vừa công bố website với những thông tin chính thức cho live show Super Show 3 (SS3) của nhóm nhạc ngôi sao Hàn Quốc Super Junior, với một đêm diễn duy nhất vào tối 7.5 tại sân vận động Quân khu 7 TP.HCM. Nhóm Super Junior đã từng đến Việt Nam lần đầu tiên trong chương trình MTV Exit đã thu hút gần 50.000 người hâm mộ đến với SVĐ Mỹ Đình, và show diễn lần này là concert cuối cùng nằm trong tour diễn vòng quanh 13 quốc gia của Super Junior.

Phía công ty tổ chức tại Việt Nam cũng đã khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với SM Ent. (công ty đào tạo, quản lý nhóm nhạc này) để mang đến cho người hâm mộ một Super Show không mấy khác biệt so với đêm diễn gốc tại Seoul và tại các quốc gia khác.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.