Lực lượng nào đã tiêu diệt Bin Laden?

02/05/2011 18:57 GMT+7

(TNO) Gần 10 năm tìm kiếm nhưng chỉ trong vòng 40 phút ngắn ngủi, nước Mỹ đã có thể tuyên bố với cả thế giới rằng ông trùm khủng bố Osama Bin Laden đã bị tiêu diệt. Trọng trách này đã được lực lượng đặc biệt Navy SEAL hoàn thành một cách xuất sắc.

>> Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố trả đũa
>> Chiến thắng chính trị của ông Obama
>> Bin Laden đã bị tiêu diệt
>> Dân Mỹ ăn mừng vì Bin Laden đã chết
>> Bin Laden và mối thâm thù nước Mỹ
>> Trùm khủng bố Bin Laden đã chết
>> Bin Laden được chôn dưới biển

Cùng với Delta Force, Navy SEAL là một trong hai lực lượng đặc nhiệm đặc biệt của nước Mỹ. Đây là lực lượng nổi tiếng của Mỹ từ Thế chiến thứ hai, đến chiến tranh Iraq và cuộc chiến ở Afganistan.

Đây có thể xem là đội quân thiện nghệ với khả năng tác chiến đa dạng ở mọi địa hình (dưới nước, trên bờ và không trung).

Theo Daily Mail, vũ khí sử dụng của lực lượng này rất đa dạng từ súng bắn tỉa từ xa, đến súng máy AK M4, súng ngắn 9 li, điện đàm, ống nhòm xuyên màn đêm, định vị vệ tinh...


Trang bị của lực lượng đặc biệt Navy SEAL của Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo foxnews, nhiệm vụ tiêu diệt trùm khủng bố được thực hiện vào 1 giờ 15 phút sáng (giờ địa phương, tức 3 giờ 15 phút sáng ngày 2.5 giờ VN) do 40 lính đặc nhiệm của Navy SEAL thực hiện.

Trong khung cảnh trời tối đen như mực, bốn chiếc trực thăng Chinook và Blackhawk đã thả 24 lính đặc nhiệm tiếp cận mục tiêu là ngôi nhà nơi Bin Laden trú ngụ. Một trực thăng khác thì đậu gần đấy cùng toán lính còn lại hỗ trợ sau.

Sau 40 phút, lực lượng Navy SEAL đã kết liễu mạng sống của trùm khủng bố Bin Laden bằng các phát súng vào đầu sau khi ông trùm này không chịu đầu hàng. Không một lính Mỹ nào bị thiệt mạng trong cuộc tấn công ngoạn mục này.
 
Phía Mỹ nhanh chóng đưa ra quyết định chôn xác của Bin Laden dưới biển sau khi Chính phủ Ả Rập Xê Út từ chối nhận xác.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.