CSU chuyển giao chương trình đào tạo quốc tế cho ĐH Duy Tân

11/05/2011 16:05 GMT+7

Ngày 07/04/2011, Đại học (ĐH) Duy Tân và ĐH Bang California ở Fullerton, Hoa Kỳ (CSU Fullerton) đã ký kết chuyển giao hai chương trình đào tạo ngành Xây dựng và Kiến trúc của CSU Fullerton cho Duy Tân. Đây là hai chương trình đào tạo tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc đầu tiên tại miền Trung.

Theo thỏa thuận, ĐH Bang California, Fullerton sẽ chuyển giao cho ĐH Duy Tân 24 môn học và đào tạo trên dưới 100 giảng viên hai ngành Xây dựng và Kiến trúc của Duy Tân trong các dịp hè từ năm 2011. Đồng thời, kể từ năm học 2011- 2012, CSU Fullerton sẽ gửi giảng viên đến Duy Tân để cùng tham gia giảng dạy trong chương trình liên kết này.

Sinh viên tham gia chương trình CSU ở ĐH Duy Tân sẽ được nhận từ 18 đến 24 chứng chỉ hoàn tất môn học của ĐH Bang California. Những chứng chỉ hoàn tất môn học này có giá trị quốc tế. Các sinh viên Duy Tân có nguyện vọng chuyển tiếp sang học tại ĐH Bang California có thể sử dụng những chứng chỉ hoàn tất môn học này.

GS-TS Harry L. Norman, Hiệu trưởng phụ trách Đào tạo Quốc tế của CSU trong phát biểu của mình đã nhấn mạnh: Xây dựng và Kiến trúc là hai chương trình đào tạo mạnh nhất ở CSU hiện nay. Chúng tôi biết ĐH Duy Tân có nhiều sinh viên giỏi về lĩnh vực này qua những giải thưởng mà sinh viên đã đạt được. Tôi hi vọng với sự hợp tác giữa hai trường mạnh về Kiến trúc và Xây dựng, chúng ta sẽ mang lại một chương trình đẳng cấp quốc tế tại ĐH Duy Tân, đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho TP Đà Nẵng cũng như Việt Nam trong tương lai.

TS. Lê Nguyên Bảo, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Duy Tân cho biết: Chúng tôi sẽ triển khai chương trình cử nhân tiên tiến theo chuẩn CSU trong năm 2011, với các ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp và Kiến trúc. Để tham dự chương trình này, các thí sinh phải tham dự và vượt qua kỳ thi ĐH của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2011 ở các khối A, V; thí sinh có điểm thi ĐH đạt điểm chuẩn của ĐH Duy Tân (sau khi đạt mức tối thiểu là điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo) và đáp ứng đủ yêu cầu về trình độ tiếng Anh để học các chương trình tiên tiến ở ĐH Duy Tân, qua kỳ thi sơ tuyển của trường.

Được biết, từ năm 2007, ĐH Duy Tân đã hợp tác với ĐH Carnegie Mellon, đại học mạnh nhất về Công nghệ Thông tin ở Mỹ đào tạo chương trình cử nhân tiên tiến ngành Công nghệ Phần mềm, Hệ thống Thông tin và Kỹ thuật Mạng; với ĐH Bang Pennsylvania, 1 trong 5 trường công lớn nhất Hoa Kỳ đào tạo chương trình Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng và Du Lịch... Những hợp tác chuyển giao chương trình đào tạo của các ĐH Carnegie Mellon (Hoa Kỳ), Pennstate (Hoa Kỳ) và California State Fullerton (Hoa Kỳ) hy vọng sẽ tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới của khu vực miền Trung và cả nước. (Nguyễn Thành

Đại học Bang California, Fullerton

CSU Fullerton là một đại học vùng đa ngành, nằm ở quận Cam, một vùng kỹ nghệ giàu có và văn hóa đa dạng gần Los Angeles. CSU Fullerton có 1.900 giảng viên và nhân viên, tổng số sinh viên ở tất cả các hệ đào tạo gần 36.000 SV.

Trình độ chuyên môn và sự đa dạng về văn hóa của trường là một nguồn tài nguyên đặc trưng và là chất xúc tác cho các quan hệ với các cơ quan công quyền và doanh nghiệp tư nhân.

Được thành lập năm 1957, hiện CSU Fullerton được xếp hạng là Đại học vùng hàng đầu bờ Tây Hoa Kỳ. CSU Fullerton phấn đấu trở thành trung tâm cho các hoạt động phát triển tri thức, văn hóa và kinh tế của toàn vùng

Về thành tích học tập, liên tiếp trong nhiều năm liền, sinh viên Duy Tân đã có tổng thành tích cao tại miền Trung trong các kỳ thi Olympic Tin học; riêng trong năm 2010, sinh viên trường đạt thành tích tốt nhất Đà Nẵng trong Festival Kiến trúc toàn quốc và nhiều giải cao trong kỳ thi Olympic Toán học... Đặc biệt, 4 sinh viên của Duy Tân vừa đạt thành tích xuất sắc trong giải Loa Thành dành cho các “Đồ án tốt nghiệp xuất sắc sinh viên khối Kỹ thuật Xây dựng - Kiến trúc toàn quốc năm 2010”. Điều đáng tự hào là sinh viên Đặng Xuân Nam với đề tài “Quy hoạch không gian kiến trúc cảnh quan tuyến Nguyễn Văn Linh - Cầu Rồng Đà Nẵng” đã giành giải nhất duy nhất toàn quốc. Đây là lần đầu tiên đồ án của một trường dân lập giành được giải thưởng cao quý này.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.