Hãy là người tiêu dùng có trách nhiệm

31/05/2011 09:52 GMT+7

Cuộc sống khá hơn, ai cũng nghĩ đến việc mua sắm các trang thiết bị hiện đại như máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh…Nhưng ít ai chú ý rằng, nhiệt năng thải ra từ các thiết bị này cũng là nguyên nhân góp phần làm trái đất nóng dần lên. Đồng thời, điện tiêu thụ càng nhiều thì việc sản xuất điện từ nhiệt điện, thủy điện hay điện hạt nhân đều sẽ trực tiếp gây ảnh hưởng đến môi trường sống hàng ngày của chúng tạ.

Tiết kiệm điện từ thói quen dùng máy điều hòa

Nếu chú ý một chút, hầu hết mọi người có thể làm được rất nhiều “hành động nhỏ” để tiết kiệm điện, giảm thiểu nhiệt năng thải ra môi trường. Đơn cử như mùa nóng này, hầu hết các máy điều hòa đều không được ngắt nguồn điện hoàn toàn mà chỉ ở chế độ chờ. Việc này sẽ gây lãng phí điện khoảng 8w hàng tháng tùy thuộc vào mẫu máy điều hòa bạn đang sử dụng. Lượng điện lãng phí này thông thường sẽ giúp bạn 15 ngày sử dụng đèn, 4 ngày sử dụng máy giặt hay 3 ngày sử dụng TV, máy tính. Do đó, khi không sử dụng máy điều hòa, các gia đình nên ngắt công tác để tắt hẳn nguồn điện cung cấp. Nếu việc sử dụng máy điều hòa thường xuyên nên không tiện ngắt nguồn điện, bạn nên sử dụng một số mẫu máy mới ứng dụng công nghệ biến tần thông minh giúp gần như không hao tốn điện ở chế độ chờ.

Các gia đình cũng có thể tiết kiệm điện nhiều hơn khi tắt điều hòa có công suất 12.000BTU (1.5 HP) sớm hơn thường lệ 1 giờ có thể tiết kiệm được 21kWh/tháng, để nhiệt độ cao hơn 10 độ C là tiết kiệm được 10% điện năng (theo thống kê của Tổng công ty Điện lực Hà Nội).


Người dân xoay chong chóng để ủng hộ hành trình xuyên Việt kêu gọi tiết kiệm điện của Samsung

Xem xét lại các thiết bị điện trong gia đình

Thay mới thiết bị hoặc lựa chọn công nghệ khi trang bị thiết bị mới cho gia đình là xu hướng được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, vì có thể tiết kiệm một lượng điện đáng kể trong suốt thời gian sử dụng.

Lấy chiếc bóng đèn làm ví dụ. Với công nghệ cũ, các gia đình ở nông thôn thường sử dụng bóng đén dây đốt gây tiêu tốn nhiều điện cho chiếu sáng. Với công nghệ mới nhất hiện nay, khi sử dụng bóng đèn huỳnh quang hay đèn compact, mức độ chiếu sáng sẽ cao hơn mà việc tiêu tốn điện lại ít hơn, chỉ bằng 1/6 so với bóng đèn dây đốt.

Hoặc với mùa nóng này, với chiếc máy điều hòa sử dụng được nhiều năm và không sử dụng công nghệ tiết kiệm điện inverter, chắc chắn việc làm lạnh sẽ không hiệu quả và gây tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Với xu thế ngày nay, những dòng máy điều hòa nào được ứng dụng công nghệ tiết kiệm điện inverter sẽ là lựa chọn của những người tiêu dùng có trách nhiệm, muốn tiết kiệm điện. Công nghệ này giúp máy điều hòa tự điều chỉnh công suất máy để duy trì nhiệt độ lý tưởng, đảm bảo không khí trong phòng ít biến động nhiệt độ và mang lại cảm giác thoải mái hơn. Tiến xa hơn một bước, Samsung hiện tại đã giới thiệu ra thị trường dòng máy điều hòa sử dụng công nghệ biến tần thông minh giúp tiết kiệm điện kép. Ngoài cơ chế hoạt động biến tần thông minh giúp tiết kiệm điện đến 60%, Samsung Smart Inverter còn hầu như không tiêu tốn điện ở chế độ chờ giúp gia đình tiết kiệm điện nhiều hơn và không cần tốn công ngắt nguồn điện.

Cùng tiết kiệm điện với Samsung

Nhằm giúp mọi người nhận thức rõ tầm quan trọng của thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường sống quanh ta, Samsung đã tổ chức chương trình “Chung tay hạ nhiệt thành phố” kêu gọi mọi người tiết kiệm điện, hướng đến không gian sống trong lành hơn. Chỉ hơn một tháng, từ ngày 21/4-27/5/2011, đã có hơn 30 ngàn người tham gia chương trình ý nghĩa này, thông qua các hoạt động ủng hộ như xoay chiếc chong chóng 3D trên thân xe buýt trong hành trình xuyên Việt kêu gọi mọi người giảm thiểu điện năng, click vào biểu tượng “hạ nhiệt thành phố” trên trang web của báo Thanh Nien Online www.thanhnien.com.vn để tiếp sức cho chương trình…

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.