Điêu đứng vì khí thải

02/06/2011 23:35 GMT+7

Thời gian vừa qua, Báo Thanh Niên liên tục nhận được phản ánh của người dân xã Vạn Thắng, H.Nông Cống (Thanh Hóa) về tình trạng Nhà máy giấy Lam Sơn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo người dân ở đây, liên tục hơn 3 tháng nay, bất kể ngày đêm, Nhà máy giấy Lam Sơn (NMGLS) xả ra môi trường nguồn khí thải rất hôi thối, khiến không khí trong vùng trở nên ngột ngạt, khó thở, gây đau đầu, buồn nôn…

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Lê Thị Minh ở khu phố Mới, xã Vạn Thắng bức xúc: “Thời gian đầu họ chỉ xả khí vào ban đêm, nhưng gần đây họ xả liên tục nhiều lần trong ngày. Trời nắng nóng, điện đóm lại phập phù, vậy mà nhà nào cũng phải bịt hết các khe hở để chống mùi hôi thối”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, NMGLS là đơn vị chuyên sản xuất giấy từ nguyên liệu tái chế (giấy lề) và nguyên liệu nguyên sinh (tre, nứa, luồng), với công suất gần 10.000 tấn sản phẩm/năm, tương ứng với lượng nước thải mỗi ngày, đêm là 700m3. Trước đây, lượng nước thải không qua xử lý được thải trực tiếp ra sông Yên, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Làm việc với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Niệm, Chủ tịch UBND xã Vạn Thắng cho biết: “Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần với NM và Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện, ông Chủ tịch UBND H.Nông Cống cũng từng hứa trước dân là sẽ xử lý nghiêm nhưng đến nay, tình trạng này vẫn tồn tại”.  

Đề nghị các cơ quan chức năng của Thanh Hóa khẩn trương có những biện pháp kiên quyết để buộc NMGLS phải có trách nhiệm với môi trường sống của người dân.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.