Nguyễn Thị Dương: Tuổi nhỏ, thành tích dày

03/06/2011 09:44 GMT+7

Vinh dự sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, cha và anh đều công tác trong lĩnh vực quân đội, từ nhỏ Dương luôn phấn đấu học thật giỏi và là người con ngoan của gia đình. Không những vậy, cô nàng 9x này luôn quan tâm đến những vấn đề về giáo dục, cô mơ ước trở thành một cô giáo tiểu học dìu dắt các em nhỏ trên con đường tiếp cận tri thức.

Để thực hiện ước mơ đó, Dương luôn nung nấu và quyết tâm rằng mình sẽ là một người tiên phong, thực hiện tốt những lời của Bác Hồ dạy trước khi đứng trên bục dạy các em nhỏ. Dương chia sẻ: "Hồi còn học phổ thông, một lần tình cờ đọc được bài viết về Bác Hồ đối với các em học sinh, em luôn tâm niệm lời dạy của Bác "làm nghề gì cũng phải học" để từ đó tự trả lời hàng loạt câu hỏi của Bác "học như thế nào?" "học cái gì?" và "học để làm gì?"... Với Dương, học theo Bác là tự mình tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của thầy cô, các bạn để tìm ra phương pháp học tập mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, mỗi môn học, học kỳ Dương luôn đề ra mục tiêu cho mình và luôn cố gắng để đạt được mục tiêu".

 
Nguyễn Thị Dương (ngồi) trong ngày đầu năm học 2010 - 2011

Tốt nghiệp THPT, Dương đã chọn khoa Sư phạm Tiểu học mầm non, chuyên ngành giáo dục tiểu học trường ĐH Thủ Dầu Một (trước kia là trường CĐ Sư phạm) làm nơi gửi gắm ước mơ của mình. Với bản tính lanh lẹ, hoạt bát, dễ gần, có tinh thần trách nhiệm, Dương được các bạn tín nhiệm bầu giữ nhiều chức vụ trong trường và lớp. Hiện nay, Dương đang là sinh viên năm 2. Sau một năm phấn đấu rèn luyện, kết quả học tập dẫn đầu lớp của Dương đã làm mọi người thán phục với điểm số rèn luyện 91,5 và học tập 8,17.

Bên cạnh học từ sách vở, trên giảng đường thì Dương còn học cả trong thực tế cuộc sống bằng những đợt tham gia đội Công tác xã hội, đội Giáo dục viên đồng đẳng. Chiến dịch Hè tình nguyện cũng như các đợt tư vấn lưu động cho cộng đồng. "Tham gia các hoạt động ngoại khóa là cơ hội để em học tập, giao lưu cùng các bạn nhằm mở rộng kiến thức, nâng cao trình độ hiểu biết về thế giới quan và phong tục của đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa", Dương tâm sự.

Dương là đại biểu nhỏ tuổi trong Đại hội Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2011 nhưng bề dày thành tích thì khỏi phải "chê", như: bằng khen của T.Ư Đoàn và Bộ GD-ĐT về "Sinh viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010"; Sao tháng giêng tỉnh Bình Dương năm 2010; giải Nhì cuộc thi "Tìm hiểu an toàn giao thông miền Đông Nam bộ"; giấy khen của Đoàn trường về đạt thành tích xuất sắc trong tháng Thanh niên năm 2010"… 

Diễm Trinh
(Theo cuốn Những bông hoa trong vườn Bác, tài liệu phục vụ
Đại hội Thanh Niên tiên tiến làm theo lời Bác lần II- năm 2011)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.