Giấc mơ có thật

06/06/2011 15:46 GMT+7

Là tên của phim ngắn do nhóm SV trường ĐH Duy Tân Đà Nẵng thực hiện và đoạt giải thưởng thông điệp truyền tải xuất sắc nhất cuộc thi làm phim về biến đổi khí hậu do Phái đoàn Liên minh châu u tổ chức.

Nhóm tác giả gồm 3 SV: Nguyễn Quang Thạnh, Nguyễn Đắc Nhân và Thái Bảo Long. Họ cùng bắt tay nhau, vừa làm đạo diễn, diễn viên, quay phim… với thời gian hơn 1 tuần để xây dựng nên những thước phim.

Nội dung đoạn phim là cảnh một SV luôn cảm thấy khó chịu khi chứng kiến một thành phố đẹp như Đà Nẵng vẫn có rất nhiều nơi còn tồn tại những hồ nước đen ngòm, rác thải vung vãi trên nhiều tuyến đường. SV này đã lặng lẽ ra tay với mong muốn kêu gọi người dân sống có trách nhiệm với môi trường thông qua việc làm những tờ rơi truyền thông điệp bảo vệ môi trường đến người dân.

 
3 SV thực hiện phim Giấc mơ có thật - Ảnh: D.H

Thế nhưng, những tờ rơi của cậu SV này được người dân đón nhận rất thờ ơ, lãnh đạm. Họ nhận tờ rơi rồi vứt xuống đường, có người dùng làm giấy lót để ngồi.

Rồi trong giấc ngủ, cậu mơ thấy một số thanh niên đã lượm những tờ rơi ấy, mang đi phát lại cho người khác, động viên họ đọc nó. Phim đã dàn dựng khung cảnh hiện thực khi cậu SV tỉnh dậy không khác nào trong giấc mơ.

Điều đó làm cậu SV vô cùng sung sướng và hạnh phúc vì không còn đơn độc trong hành động bảo vệ môi trường. Những đoạn đường cậu đi qua đã không còn cảnh người dân vứt rác bừa bãi mà đã trở nên sạch sẽ.

Ngay khi nhận được thông báo về cuộc thi, Long, Thạnh và Nhân cùng nhau ngồi lại nói chuyện và đưa ra ý tưởng. Tất cả được lên lịch hẳn hoi, nhưng cái khó là tìm diễn viên. Không dễ để các bạn SV chịu nhận đóng phim, bởi tâm lý còn ngại ngần. Họ phải năn nỉ và thuyết phục nhiều ngày liền mới có đủ số người yêu cầu đóng toàn bộ đoạn phim. Vai chính không tìm được diễn viên, nên Thạnh đứng ra kiêm nhiệm. Toàn bộ buổi quay đều được sắp xếp vào sáng sớm để không ảnh hưởng đến thời gian học tập của mọi người trong đoàn. Hơn 100 đoạn phim được quay đi quay lại suốt một tuần lễ mới tìm được những đoạn đạt yêu cầu.

“Thật may mắn, phim đã đoạt được giải thưởng. Tụi mình mong muốn là đoạn phim có thể đến được với mọi người, để góp phần kêu gọi tích cực hơn trong việc bảo vệ môi trường sống”, Long chia sẻ.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.