100 tù nhân nổi loạn ở Úc

11/06/2011 09:37 GMT+7

Malaysia: Tù nhân phóng hỏa nhà tù Có đến 100 người nhập cư đã nổi loạn tại nhà tù đảo Giáng Sinh ở Úc đêm 9-6. Cảnh sát liên bang Úc cho biết một số người nổi loạn đã trang bị gậy sắt và ném xà bần vào cảnh sát và đội ngũ lính canh trong cuộc phản đối này làm một người bị thương.

Theo hãng tin AFP, vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra cuộc nổi loạn nêu trên. Người nhập cư đến Úc đều bị giam giữ và hầu hết đều được đưa đến đảo Giáng Sinh. Điều đó đã khiến cho nơi đây bị quá tải, căng thẳng. Một số người nhập cư đã ở trên đảo này 18 tháng trời.

 
Nhà tù trên đảo Giảng Sinh - Úc. Ảnh: SMH

Cuộc nổi loạn gần đây nhất xảy ra trên đảo Giáng Sinh vào tháng 3 năm nay. Khi đó, khoảng 250 tù nhân đốt các lều bạt và ném chất nổ vào cảnh sát và cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay. Nhiều tù nhân đã trốn thoát, một số trốn trong rừng nhiều ngày.

Trong khi đó, ở bang Johor - Malaysia, các tù nhân đã phóng hỏa một trung tâm cải tạo vào đêm 9-6. Sau đó, 43 tù nhân đã chạy trốn.

Ông Salleh Abdul Razak, phó cảnh sát trưởng khu vực, cho biết: “Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân của cuộc nổi loạn này. Cảnh sát đã bắt lại được 38 tù nhân. Chúng tôi kêu gọi người dân sinh sống gần đó để ý bất cứ điều gì khả nghi”. Theo ông, đây là vụ nổi loạn thứ hai tại trung tâm này sau vụ xảy ra năm 1999.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.