Bình tĩnh với tin đồn

11/06/2011 00:06 GMT+7

Bài viết Loạn tin đồn thất thiệt về ngân hàng đăng trên Thanh Niên ngày 9.6 được nhiều bạn đọc quan tâm, gửi ý kiến phản hồi:

Cái khó ló… tin đồn

Việc rộ lên các tin đồn, ngoài yếu tố cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ, theo tôi, còn có nguyên cớ của nó. Nếu tình hình kinh doanh chứng khoán và ngành chứng khoán không “ảm đạm” như hiện nay, thì làm gì có chuyện tin đồn lãnh đạo các công ty chứng khoán thôi việc, chuyển sang công việc khác? Hay nếu ngành tài chính không bị đẩy vào “thế kẹt” như hiện nay khi mà lãi suất huy động, lãi suất cho vay quá cao thì chắc chẳng có tin đồn nào vì không có cơ sở để người dân tin. Đây cũng là một vấn đề mà nhà nước cần tính đến trong bối cảnh lạm phát cao, tình hình kinh tế không ổn định như hiện nay hoặc trong các hoàn cảnh khó khăn khác.

Phúc Hậu (Châu Thành, Bến Tre)

Xử lý các trang mạng đăng tin đồn

Tung tin đồn thất thiệt nhằm nhiều mục đích, có thể đó là chiêu PR, đó cũng có thể là chiêu triệt hạ nhau của đối thủ cạnh tranh… Ở ta, báo chí có sự quản lý của các cơ quan chức năng, vì thế người dân rất tin vào các thông tin mà báo chí đăng tải. Vậy tại sao các tin đồn lại “chạy” được trên các trang mạng? Phải có hình thức xử lý các trang mạng đó.             

(dieptuyendilinh@gmail.com)

Có kênh thông tin chính thức

Tin đồn thất thiệt là chuyện thường xảy ra, nhất là trong kinh doanh hay trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật... Để đối phó với các tin đồn thất thiệt, các đối tượng bị tin đồn tấn công, phải chủ động để dập tắt tin đồn bằng cách thông tin trên các kênh thông tin uy tín, được nhiều người dân tin cậy. Bên cạnh đó, mỗi đơn vị nên có kênh thông tin chính của mình như website hay tờ báo ngành để đính chính hoặc chứng minh tin đồn đó là thất thiệt.

Đặng Minh Đăng (P.Phú Hội, TP Hội An, Quảng Nam)

Phải bình tĩnh

Tôi cũng quan tâm đến lĩnh vực tài chính ngân hàng nhưng tôi không hề nghe đến các tin đồn này, nay đọc Báo Thanh Niên mới biết có chuyện như vậy. Có lẽ, do tôi không hay đọc báo mạng. Theo tôi, bản lĩnh của người đọc trước ngồn ngộn những thông tin tốt xấu, trắng đen lẫn lộn trong thời buổi công nghệ thông tin bùng phát như hiện nay là điều mỗi người cần trang bị cho mình. Phải thật bình tĩnh trước tin đồn.

Phùng Ngọc Thủy (Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.