Thanh toán dã man giữa các băng đảng Mexico

21/06/2011 15:38 GMT+7

(TNO) Năm thi thể bị trói chân tay trước khi bị bắn chết, cùng tin nhắn cảnh cáo thanh toán, đã được phát hiện trên một con đường tại Mexico, AFP dẫn thông tin từ giới chức địa phương cho biết vào hôm nay, 21.6.

Cảnh sát bang Michoacan, tây nam Mexico, hôm 20.6 đã tìm thấy hai thi thể bị "trói, tra tấn và bị bắn vào đầu" trên một con đường trong bang, một quan chức giấu tên thuộc Văn phòng Công tố bang nói.

Cạnh hai thi thể này là tin nhắn cảnh cáo được gửi đến Jose de Jesus Mendez, biệt danh "The Monkey" - ông trùm của băng đảng ma túy khét tiếng La Familia, với nội dung "Đây là những gì sẽ xảy ra với ai cộng tác với The Monkey Mendez... Tới mà nhận rác của ngươi". Ba thi thể khác cũng được tìm thấy dọc theo cùng con đường.


Hơn 37.000 người thiệt mạng kể từ năm 2006 khi Tổng thống Mexico Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy - Ảnh: AFP

Được biết, băng đảng ma túy La Familia đang bị thất thế trong cuộc chiến giành quyền lực tại Mexico với băng The Knights Templar, khi hàng loạt thành viên của băng này bị cảnh sát bắt giữ.

Thiệt hại gần đây nhất của La Familia là việc 36 thành viên của họ bị cảnh sát bắt hồi cuối tháng 5 qua, do liên quan đến cuộc tấn công một máy bay trực thăng của cảnh sát liên bang.

Trong vài tháng trở lại đây, liên tục các vụ thanh toán đẫm máu giữa các băng đảng ma túy đã xảy ra tại Mexico với số người bị giết tăng cao.

Trong ngày 15.6, có đến 33 người bị giết tại thành phố công nghiệp Monterrey của bang Nuevo Leon, nằm ở miền bắc Mexico. Còn trước đó, ngày 20.5, có 18 người thiệt mạng, trong đó có 14 người chết trong vụ cháy có chủ ý tại nhà tù thành phố Apodaca, cũng thuộc bang Nuevo Leon.

Hiện đã có hơn 37.000 người chết tại Mexico từ năm 2006, khi Tổng thống Mexico Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy.

Tiến Dũng

>> Bạo lực đẫm máu tại Mexico, 33 người chết
>> Một “bố già” khét tiếng Mexico sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.