Thu Minh: Tôi nên cám ơn những tin đồn

06/07/2011 08:10 GMT+7

(TNO) Trở về sau khi đoạt giải vô địch cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ 2011, ca sĩ Thu Minh đã vui vẻ nhận trả lời phỏng vấn và chia sẻ với bạn đọc của Thanh Niên Online về cuộc thi, cũng như ngôi vị vô địch này.

>> Thu Minh - Nữ hoàng dance sport 2011

* Cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ 2011 đã kết thúc, chị muốn nói gì về những lời đồn đoán xung quanh việc chị đạo ý tưởng, hay bỏ cuộc vào đêm chung kết?

Ca sĩ Thu Minh: Với tôi, những lời đồn đoán thực sự đã gây ra rất nhiều áp lực và căng thẳng trong quãng thời gian tôi theo đuổi cuộc thi này. Nhưng giờ mọi chuyện đã kết thúc, nhìn lại mọi vấn đề, tôi nghĩ mình nên cảm ơn những lời đồn đoán đó. Bởi chính nhờ những áp lực đó đã giúp tôi càng quyết tâm cố gắng, nỗ lực hơn nữa, để có thể hoàn thành tốt nhất những bài nhảy của mình, cũng như luôn tìm cách vươn lên để vượt qua áp lực trong suốt quá trình thi đấu. Để bây giờ, tôi có thể tự hào về những gì mình đã cố gắng và thực hiện được.

 
Ca sĩ Thu Minh đăng quang ngôi vị vô địch tại cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ 2011, bên cạnh bạn nhảy Lacheraz Todorov

* Cùng với những áp lực đó, lịch tập luyện căng thẳng có bao giờ khiến chị bị chùn bước trước đêm thi không?

Ca sĩ Thu Minh: Trong tuần vừa qua, tôi thật sự cảm thấy mệt và kiệt sức bởi áp lực về bài tập. Tôi chỉ có 3 ngày rưỡi để tập hai điệu nhảy cho đêm thi cuối. Thậm chí cho đến trước đêm chung kết, tôi chỉ còn có 45 phút trước khi trang điểm. Nếu gặp tôi trước giờ thi, chắc sẽ thấy tôi căng thẳng, mệt mỏi lắm!

Nhưng đến khi trang điểm, mặc lên người bộ đồ diễn, chuẩn bị xong xuôi, đứng trước gương, tôi thấy mình như là một người khác, mạnh mẽ, tự tin và quay trở về trạng thái cân bằng nhẹ nhàng. Tôi tự nhủ với mình là phía ngoài đó, trên sàn đấu, chỉ vài phút nữa thôi là sẽ đến điểm cuối cùng cho tất cả những gì mình đã cố gắng trong quãng thời gian qua.

Dẫu bất kể điều gì đã xảy ra, dù có đạt được giải thưởng hay không, thì mình cũng đã đi đến đích rồi. Mọi người vây xung quanh tôi, động viên, ủng hộ bằng những nụ cười, ánh mắt và những cái bắt tay thật chặt. Và rồi tôi bước ra sàn đấu mang theo tất cả những tình cảm đó để thể hiện bài nhảy của mình.

 
Ca sĩ Thu Minh đã thể hiện phong độ ổn định trong suốt cuộc thi và tỏa sáng trong đêm chung kết

* Và chị đã thành công, đã bước lên đỉnh vinh quang của cuộc thi, nhìn lại quãng thời gian qua và thành quả này, chị muốn chia sẻ gì với những người đã sát cánh bên mình trong suốt cuộc thi?

Ca sĩ Thu Minh: Qua cuộc phỏng vấn này, tôi cũng muốn gửi lời cám ơn Luchoo (tên thân mật của vũ công Lacheraz Todorov - PV), người đã sát cánh cùng tôi trải qua những buồn vui khó khăn, áp lực, và cuối cùng là giây phút hạnh phúc thăng hoa, mặc dù có những thời gian anh đã rất mệt mỏi trong tình trạng đau ốm.

Và cảm ơn tất cả những người đã góp phần giúp cho cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp. Cuối cùng cảm ơn những vị khán giả đã nhắn tin bình chọn, ủng hộ và động viên tôi trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra. Cho đến khi trở về nhà, nằm trên chiếc giường ấm áp của mình, tôi mới có thể thú thật là tôi thực sự cảm thấy mệt rã rời. (Cười)

 
Chiến thắng của Thu Minh nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người

* So với các thí sinh khác, chị có nền tảng cơ bản từ việc học múa, liệu rằng điều đó có phải ưu thế quan trọng giúp chị chiến thắng?

Ca sĩ Thu Minh: Thực sự tôi cho rằng yếu tố về nền tảng kỹ thuật ba-lê chỉ đóng góp một phần nhỏ trong chiến thắng của tôi tại cuộc thi này. Cũng giống như hát, hát opera khác với hát cải lương, và khác với hát nhạc nhẹ, thì đối với nhảy cũng vậy. Khiêu vũ khác với nhảy hiphop, và khác với múa ba-lê. Khi được học về trường phái nào, cơ thể có quán tính thiên về những kỹ thuật của trường phái đó. Vì vậy cần phải có thời gian để chỉnh sửa và tạo thói quen cho cơ thể của mình, khi thực hiện kỹ thuật của một trường phái khác.

Đối với tôi, để học những kỹ thuật của dancesport, tôi đã phải chỉnh sửa kỹ thuật của mình rất nhiều. Ví dụ, để học ba-lê, đầu gối và chân luôn ở trong trạng thái mở, và bước đi bằng mũi chân. Thì đối với dancesport, đó lại là một lỗi rất lớn. Vì vậy, điều được cho là ưu sẽ trở thành nhược điểm của tôi. Có chăng, việc học ba-lê giúp tôi có được một phong thái trong cách thể hiện cánh tay và uyển chuyển hơn trong cách di chuyển.

Tôi tin rằng không phải cứ được học ba-lê hay nhảy hiphop thì có thể trở thành kiện tướng dancesport được. Cũng như khi đã sở hữu một nền tảng căn bản thì vẫn rất cần trau dồi, chuyển hóa, và về kỹ thuật thì vẫn phải học lại ngay từ đầu mới mong có thể tiến bộ được.

* Khi tham gia cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ, chị đã phải hủy bỏ và từ chối rất nhiều show diễn, cũng như ngừng lại những dự án về âm nhạc, chị có cho rằng điều đó xứng đáng?

Ca sĩ Thu Minh: Điều đó thực sự xứng đáng đối với tôi, cho tới bây giờ tôi vẫn muốn gửi lời cảm ơn tới đơn vị tổ chức vì đã kiên nhẫn thuyết phục tôi tham gia cuộc thi này. Cùng với cuộc thi, tôi đã trải qua nhiều những cảm xúc thăng trầm, thấy yêu cuộc sống, hiểu và yêu quý những người đồng nghiệp của mình hơn, và biết thông cảm, trân trọng những người đã cùng góp sức tạo nên thành công cho chương trình này.

Thêm vào đó, tôi học thêm được những điều mới lạ, thỏa mãn những đam mê về bộ môn mà mình yêu thích, và quan trọng nhất, tôi khai phá trong con người mình những tiềm năng mới.

 
Đối với Thu Minh, tham gia Bước nhảy Hoàn vũ 2011 còn là cơ hội để chị hiểu và yêu quý hơn những người bạn đồng nghiệp của mình

* Chị có thể chia sẻ thêm về những kế hoạch tiếp theo của chị sau cuộc thi này?

Ca sĩ Thu Minh: Trước mắt, vì vẫn còn rất mệt nên tôi sẽ cho phép mình… nghỉ xả hơi. Sau đó sẽ dành ra một vài ngày để tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi đăng quang (cười to)! Tôi đùa đấy, tôi phải quay trở lại ngay với công việc, để hoàn thành nốt những khâu cuối cùng cho sự ra đời của album mới Body Language trên thị trường âm nhạc. Album với phong cách Dance/Electronic gồm 8 ca khúc, trong đó 6 ca khúc do nhạc sĩ Hải Phong sáng tác, và 2 ca khúc là sáng tác của "người em" Nathan Lee. Mỗi bài trong album lại có phong cách và hòa âm phối khí khác nhau.

* Và khán giả sẽ gặp lại một Thu Minh với những điệu dancesport trong những màn trình diễn trên sân khấu của mình chứ?

Ca sĩ Thu Minh: Để có thể trình diễn tốt như trong Bước nhảy Hoàn vũ, tôi rất cần có một bạn nhảy hợp và hiểu mình, nhưng thật khó để có thể tìm được bạn nhảy như vậy. Thêm vào đó, phong cách âm nhạc của tôi là Dance thiên về HipHop/R&B, nên tôi sẽ cố gắng để hòa trộn một Thu Minh với những vũ đạo bốc lửa và một Thu Minh uyển chuyển trong những điệu nhảy đôi lại với nhau.

Cám ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này!

Thực hiện: Hà Uyên
Ảnh: Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.