Massage, liệu pháp phục hồi

13/07/2011 18:20 GMT+7

Cơ thể luôn cần sự nghỉ ngơi và phục hồi, nhất là với mức độ làm việc và nhiệt độ nóng bức như hiện nay.

Tận hưởng các buổi tắm

Biến buổi tắm thành thời khắc thư giãn tuyệt đối, chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể tận hưởng hiệu quả :

• Giữ cho nước luôn nóng: nước nóng giúp thải bỏ độc tố và tái tạo. Nhiệt độ lý tưởng là 380C trong suốt buổi tắm (từ 15-20 phút). Điều chỉnh vòi sen ở nhiệt độ này hoặc tiếp tục cho nước nóng chảy vào bồn chậm hơn.

Nước nóng  giúp đổ mồ hôi và kích hoạt tuần hoàn máu dưới da do giãn nở mạch và lỗ chân lông nở to giúp tẩy sạch da.

• Viên sủi bọt rong biển (hay bột rong biển nguyên chất) hoặc muối biển chết hoặc đơn giản hơn là hai viên aspirin sủi với 2 muỗng bột vitamin C.

• Sau khi rời khỏi bồn tắm nên quấn người lại với khăn bông và nằm trên giường 10 phút cho toàn thân thư giãn trước khi thoa body lotion hay kem tan mỡ.

Các kiểu massage phục hồi nhanh

• Massage với  tinh dầu thiết yếu

Tinh dầu là những giọt dầu hình thành trong tế bào điều tiết của thực vật, là chất thơm tạo mùi hương cho cây và tính năng trị liệu đặc trưng của bộ phận mà nó được trích giữ. Tinh dầu không nhờn, dễ thấm sâu vào da, không hòa tan trong nước nhưng lại có thể hòa trộn rất tốt với cồn hay dầu thực vật. Tất cả các loại tinh dầu đều có tính năng sát khuẩn rất cao và có tác dụng tái cân bằng những hoạt động của cơ thể.

Nguyên tắc massage: Trộn vài giọt tinh dầu phù hợp vào dầu bơ hay dầu hạnh đào và thoa từng phần trên cơ thể, sau đó massage từ dưới lên trên với động tác xoắn nhẹ hoặc nhấn huyệt nằm ở khuỷu chân, cổ chân, dọc hai bên sống lưng, gáy, bàn tay.

•Massage thư giãn với đá, bùn nóng, rong biển, đất sét

- Stone therapy là chăm sóc với đá nóng xen kẽ với đá lạnh. Nóng xoa dịu và thư giãn trong khi lạnh có hiệu quả sửa chữa. Đá được sử dụng thường là đá bazan từ nham thạch núi lửa. Massage với đá nóng là dùng năng lượng từ đá để tái cân bằng và giúp hài hòa cơ thể, một công việc được thực hiện ở vùng giữa chân mày, dọc theo sống lưng, vùng lưng dưới, quanh rốn, giữa bầu vú.

- Rong biển và đất sét có nhiều khoáng chất nên có thể giúp cơ thể cân bằng lại lượng muối khoáng bị thất thoát do mồ hôi và năng lượng đã tiêu hao khi hoạt động và làm việc không ngừng nghỉ. Đây là những loại được phủ lên cơ thể như một lớp da thứ hai, ở nhiệt độ 38 độ C, trong 15-20 phút và sau đó là massage toàn thân trong 1 giờ với dầu nuôi dưỡng hay tinh dầu thiết yếu.

• Massage chân

Do mỗi vùng dưới bàn chân tương ứng với một bộ phận chính xác trong cơ thể nên massage chân có thể giúp thải bỏ độc tố, thư giãn và phục hồi rất nhanh do quá trình thúc đẩy hoạt động của từng bộ phận.

Với hơn 2 mét vuông toàn tín hiệu cảm xúc, da đáng được nâng niu và tận hưởng mọi thứ dược liệu quý báu nhất.

Tam Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.