Vụ Banon kiện Strauss-Kahn lại “tăng nhiệt”

21/07/2011 00:36 GMT+7

Hôm qua, vụ nhà văn/nhà báo Tristane Banon, 32 tuổi, kiện cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn với cáo buộc tấn công tình dục lại gây xôn xao sau khi tờ Le Monde đăng tải lời khai của cô này với cảnh sát.

Cô Banon tường thuật rất chi tiết toàn bộ diễn biến khi ông Strauss-Kahn tấn công cô trong một buổi phỏng vấn vào năm 2003, thể hiện mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Banon khai cô đã kể việc này cho một số chính trị gia của đảng Xã hội mà ông Strauss-Kahn cũng là một thành viên cấp cao.

Trong số này có Tổng thư ký đảng Xã hội khi đó François Hollande. Theo tờ Le Figaro, ông Hollande, đang là ứng viên sáng giá của đảng này cho kỳ bầu cử tổng thống năm 2012, có thể sẽ bị thẩm vấn vào tháng 9.

Sự việc càng thêm phần phức tạp khi tờ L’Express dẫn lời mẹ của cô Banon là bà Anne Mansouret khẳng định từng “vui vẻ” với ông Strauss-Kahn vào năm 2000. Bà Mansouret, Tổng cố vấn hội đồng tỉnh Eure, mô tả ông này là một “kẻ săn mồi” và “xem tình dục như một cách thể hiện sự thống trị”.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.