Nữ hầu phòng trong vụ Strauss-Kahn ra mặt

25/07/2011 10:14 GMT+7

(TNO) Người nữ hầu phòng từng tố cáo cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn về tội tấn công tình dục đã có cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên trên tờ Newsweek và kênh truyền hình ABC News trong hôm 24.7, theo Reuters.

Nafissatou Diallo, người nữ hầu phòng ở New York, cũng cho phép tờ Newsweek và kênh ABC News nêu rõ danh tính của mình. Trước đó, tên tuổi của Diallo, nạn nhân trong một nghi án hiếp dâm, được bảo vệ theo luật pháp Mỹ.

Đây là lần đầu tiên nữ hầu phòng 32 tuổi người gốc Guinea công khai phát biểu với báo giới, kể từ khi cô làm rúng động thế giới với lời tố cáo rằng mình bị ông Strauss-Kahn tấn công tình dục hôm 14.5.

Trong một trích đoạn phỏng vấn với ABC News, Diallo nói: “Tôi muốn công lý. Tôi muốn ông ta phải ngồi tù. Tôi muốn ông ta biết rằng có những nơi mà tiền bạc và quyền lực của bạn chẳng có nghĩa lý gì khi bạn làm những điều như thế”.


 Ông Strauss-Kahn và Diallo trên trang bìa tờ Newsweek số ra hôm nay, 25.7 - Ảnh: Reuters

ABC News cho biết Diallo cũng thừa nhận một số “lỗi lầm” của mình song nói rằng điều này không ngăn cản các công tố viên tiếp tục theo đuổi vụ án.

“Tôi không bao giờ muốn ra mặt song tôi không có chọn lựa. Giờ đây tôi đã ra mặt. Tôi phải thế, vì chính tôi. Tôi phải nói ra sự thật”, Diallo thổ lộ.

Theo Reuters, Diallo cũng đồng ý chụp hình trên tờ Newsweek trong số báo được phát hành vào hôm nay, 25.7.

Diễn biến này đến khi vụ án chống lại ông Strauss-Kahn, người được tại ngoại từ ngày 1.7, có nguy cơ lung lay do các công tố viên bắt đầu nghi ngờ sự thành thật của Diallo.

Trong một thông báo được đưa ra vào hôm qua, các luật sư của ông Strauss-Kahn gọi cuộc phỏng vấn là nỗ lực cuối cùng của người nữ hầu phòng nhằm moi tiền thân chủ của họ.

Diallo là “nguyên cáo đầu tiên trong lịch sử thực hiện cả một chiến dịch truyền thông để thuyết phục các công tố viên theo đuổi những cáo buộc chống lại một người mà cô ta muốn moi tiền”, hai luật sư Benjamin Brafman và William Taylor của ông Strauss-Kahn nói.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.