Ước mơ có một con đường

05/09/2011 23:01 GMT+7

Đường ĐT 610 từ thị trấn Nam Phước (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) nối với huyện mới Nông Sơn (Quảng Nam) dài 42 km.

Đoạn từ thị trấn Nam Phước đến Mỹ Sơn (xã Duy Phú, H.Duy Xuyên) đã được đầu tư nâng cấp, thảm nhựa sạch sẽ. Nhưng 15 km từ Mỹ Sơn đi Quế Trung (trung tâm huyện lỵ Nông Sơn) bao năm qua bị bỏ rơi, khiến người dân hết sức bức xúc.

Có đi trên đoạn đường này mới thấy nguyện vọng bao đời của người dân hai huyện về tuyến đường là hết sức chính đáng. Nếu xuất phát từ xã Quế Trung theo đường ĐT 610, những người lạc quan nhất cũng muốn tháo lui vì đường đầy sình lầy, với những ổ voi ngập nước sâu hoắm. Thêm vài km nữa đến thôn Trung An (xã Quế Trung) cũng vậy, con đường bị băm nát tơi bời. Chưa kể, có một đoạn dài hơn 5 km từ Trung An đến xã Duy Phú chỉ rải toàn đá dăm.

Bà Phan Thị Liên, nhà ở thôn Trung An, than thở: "Mùa nắng mà đường sá còn nát, huống chi mưa to gió lớn. Cực nhất là mỗi khi đau ốm, bệnh tật muốn đưa người bệnh đi nhanh ra Đà Nẵng hay đến các cơ sở y tế khác đều gặp trở ngại kinh khủng". Cũng theo bà Liên, tội nghiệp nhất là những đứa trẻ trong thôn khi cắp sách đến trường đều lo đường sá cách trở, khó khăn, nhiều em đã bỏ học giữa chừng...

Nông Sơn là huyện nghèo, mới được thành lập. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nơi đây vận chuyển, trao đổi hàng hóa, buôn bán sản vật... một cách nhanh chóng, thiết nghĩ UBND tỉnh Quảng Nam cần đầu tư, xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường ĐT 610 càng sớm càng tốt.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.