Phát hiện nhiều bánh trung thu không rõ nguồn gốc

12/09/2011 00:49 GMT+7

Tại Thừa Thiên - Huế, những ngày vừa qua Thanh tra Vệ sinh an toàn thực phẩm, Phòng Cảnh sát môi trường (CSMT) đã kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn.

Tại thị trấn Bốt Đỏ (H.A Lưới), đoàn kiểm tra liên ngành đã tịch thu trên 50 bì bánh không rõ nguồn gốc sản xuất. Tại chợ A Lưới và Bốt Đỏ, đoàn cũng đã lập biên bản tịch thu các loại bánh kẹo và thực phẩm khô không rõ nguồn gốc xuất xứ; tiêu hủy một số hàng không ghi rõ nhãn hàng hóa, bảo quản không đảm bảo vệ sinh thực phẩm và hàng đã quá hạn sử dụng.

Trước đó, qua kiểm tra tại cơ sở làm bánh ở 5/1 Đặng Tất, lực lượng CSMT đã thu giữ 19 bì (loại 5 kg) nhân bánh trung thu sản xuất tại Công ty TNHH thực phẩm Ích Long - Nam Ninh - Trung Quốc hầu hết đều có chỉ số về vi sinh vật hiếu khí và bào tử nấm men, mốc vượt trên 300 lần tiêu chuẩn cho phép. Ngoài ra, còn niêm phong 30 kg lạp xưởng không đóng gói, không có nhãn mác và 4 can nhựa chứa các loại hương liệu làm bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ và đã hết hạn sử dụng tại cơ sở này. Tại cơ sở bánh Đồng Tâm, lực lượng CSMT phát hiện cơ sở này sử dụng phụ gia màu thực phẩm trang trí bánh kem có nguồn gốc từ Trung Quốc đã hết hạn sử dụng, 10 kg sợi đu đủ tẩm phẩm màu không có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.