Sao Hollywood chia sẻ về sự ra đi của Steve Jobs

06/10/2011 13:42 GMT+7

(TNO) Trên các trang mạng xã hội Facebook, Twitter, Google+… đang dày đặc những dòng chia sẻ từ rất nhiều ngôi sao nổi tiếng gửi tới gia đình người đàn ông huyền thoại của thung lũng Silicon - Steve Jobs, sau sự ra đi đột ngột của ông (hôm 5.10) làm cả thế giới phải ngỡ ngàng.

>> Steve Jobs: Leonardo da Vinci của thời đại
>>
Thế giới tiếc thương Steve Jobs
>> Steve Jobs qua đời

 

Nhà sáng lập, cựu giám đốc điều hành hãng Apple - Steve Jobs đã qua đời hôm 5.10 - Ảnh: Reuters

Paris Hilton, một trong những ngôi sao trẻ tai tiếng nhất của Hollywood từng nhiều lần tuyên bố rằng sẽ lấy cuộc đời can đảm của Steve Jobs làm gương để từ bỏ lối sống buông thả, đã viết trên Twitter cá nhân: “Thật là buồn khi nghe tin Steve Jobs đã qua đời! Ông ấy là một thiên tài, một trong những người sáng tạo nhất của thế giới! Ông đã thay đổi thế giới này bằng nhiều cách!”. 

Giọng ca 19 tuổi Miley Cyrus nối tiếp dòng tâm trạng của Paris Hilton: “Steve Jobs, cảm ơn ông vì đã kết nối tất cả chúng ta lại!”. 

Rapper, nhà soạn nhạc kiêm Giám đốc sáng tạo của tập đoàn Intel - Will.I.Am gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Steve Jobs, kèm theo dòng tweet nhắn gửi tới giới trẻ trên toàn thế giới: “Tôi hy vọng các bạn trẻ sẽ có những lựa chọn giống như Steve Jobs, đó là không ngừng sáng tạo!”

Nữ diễn viên Mandy Moore không giấu nổi sự tiếc nuối trước sự ra đi bất ngờ của Steve Jobs: “Cảm ơn ông, thiên tài sáng tạo của tất cả chúng tôi! Trái tim tôi đang thổn thức cùng nỗi đau của gia đình và những người yêu mến Steve Jobs trên toàn thế giới”.

Trong khi đó, tài tử Ashton Kutcher đã tưởng niệm Steve Jobs trên Facebook cá nhân bằng cách đăng tải lại một trong những câu nói bất hủ của ông: “Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works” (tạm dịch: Thiết kế không chỉ đơn thuần là những gì ta nhìn thấy, cảm nhận thấy. Thiết kế là cách mà chúng vận hành ra sao).

Giọng ca trẻ rất cá tính của làng nhạc thế giới Nicki Minaj ca ngợi Steve Jobs như một “nhà phát minh” kiệt xuất của nhân loại. “Những đóng góp của ông ấy sẽ tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ tới nhiều thế hệ của tương lai”, hãng tin AP trích dẫn những dòng tweet của nữ ca sĩ này viết trên Twitter cá nhân.

Cựu thống đốc bang California (Mỹ), Arnold Schwarzenegger, nhiều năm qua đã cùng làm việc với Steve Jobs trong những dự án từ thiện, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế dành cho người dân California, đầy suy tư khi viết về người bạn quá cố: “Steve đã dành cả cuộc đời để sống cho một giấc mơ California! Ông ấy đã thay đổi thế giới và truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta”.

Tài tử gạo cội của màn ảnh Mỹ Alec Baldwin dành cho Steve Jobs - người đàn ông đã đặt những viên gạch đầu tên cho thành công của một Apple khổng lồ ngày nay, bằng những lời ca ngợi nhiệt thành rằng chỉ có sự thông minh, sức sáng tạo, bản lĩnh, khả năng dự đoán của ông mới có thể xứng ngang tầm với ba vĩ nhân nổi tiếng: nhà khoa học Thomas Edison (1847-1921); nhà sáng lập hãng xe hơi Ford - Henry Ford (1863-1947); nhà văn, nhà thuyết trình người Mỹ, tác giả cuốn Đắc Nhân Tâm (tựa tiếng Anh: How to Win Friends and Influence People) - Dale Carnegie (1888-1955).

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.