“Bể sô” Chế Linh tại TP.HCM

19/11/2011 23:04 GMT+7

Những diễn biến quanh live show Chế Linh trong 10 ngày qua làm người quan tâm chóng mặt và mệt mỏi trước những thay đổi xoành xoạch của cơ quan thẩm quyền.

Những diễn biến quanh live show Chế Linh trong 10 ngày qua làm người quan tâm chóng mặt và mệt mỏi trước những thay đổi xoành xoạch của cơ quan thẩm quyền.

 

Chế Linh trong buổi diễn vừa qua tại Hà Nội - Ảnh: Y Nguyên

Hành trình gian nan

7.11: Báo chí đưa tin buổi diễn tại Hà Nội (12.11) của Chế Linh bị hủy, do Sở VH-TT-DL Hà Nội hủy giấy tiếp nhận biểu diễn vì những sai phạm của Công ty tổ chức Ngọc Bích (do ông Hoàng Tiến phụ trách).

9.11: Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép cho buổi diễn và chương trình được chuyển sang Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc tổ chức.

16.11: Chế Linh tuyên bố chương trình tiếp theo tại TP.HCM sẽ dời lại và chấm dứt hợp đồng với ông bầu Hoàng Tiến.

17.11: Chế Linh thông báo buổi diễn sẽ theo đúng kế hoạch vì mọi thứ đã được chuẩn bị tốt.

19.11: Ban tổ chức thông báo tạm ngưng chương trình biểu diễn vì Chế Linh nhập viện, cũng như chương trình chưa nhận được sự đồng ý của Sở VH-TT-DL TP.HCM.

Có lẽ đây cũng là chương trình độc nhất vô nhị trong làng giải trí Việt khiến khán giả lẫn người trong cuộc hoang mang đến vậy (bởi dù vé đã được bán hết trước khi chương trình diễn ra hơn nửa tháng mà thông tin diễn - hủy tung ra không dưới 2 lần).

Đến chiều qua, trước giờ khai diễn chương trình mấy tiếng, trước cổng Nhà hát Hòa Bình vẫn còn những dòng chữ: vì chưa hội đủ điều kiện tổ chức nên chương trình không diễn ra như dự kiến vào 19.11. Theo đại diện Nhà hát Hòa Bình, lý do họ để bảng thông báo trên là vì chiều 18.11, nhà hát nhận được công văn từ Sở VH-TT-DL TP.HCM, với nội dung: giấy phép tổ chức biểu diễn live show Chế Linh tại TP.HCM bị từ chối tiếp nhận, và nhà hát đã làm đúng theo yêu cầu của Sở như nội dung thông báo.

Trong sáng và trưa 19.11, một số “đầu mối” của phe vé chợ đen đã trả vé cho đơn vị tổ chức. 14 giờ cùng ngày, người đại diện truyền thông của live show Chế Linh vui mừng báo tin: “Được diễn rồi, may quá”. Vậy nhưng đến 15 giờ, liên lạc với ông Nông Xuân Ái, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, đơn vị tổ chức live show Chế Linh kể từ chương trình ngày 12.11, ông lại cho biết: “Chắc sẽ không diễn ra được vì đến giờ chúng tôi vẫn chưa được sự đồng ý của Sở VH-TT-DL TP.HCM”. Ông Ái cho biết ban tổ chức đã tiến hành việc nhận lại vé và chuẩn bị soạn văn bản để gửi đến các báo.

Khi mọi thứ vẫn còn rối tung và thông tin vẫn “nhiễu” liên tục, chúng tôi bất ngờ nhận được tin: ca sĩ Chế Linh đã nhập viện cấp cứu. Ở tuổi 69, chịu đựng những màn thót tim liên tục trước 2 buổi diễn của mình như vậy thì “ngất xỉu mấy lần” (như thông tin người thân cung cấp) là chuyện khó tránh khỏi.

Tiếp theo thông tin này, chúng tôi nhận được thông báo từ ban tổ chức (qua email), chương trình không thể diễn ra được vì “chưa phù hợp với tình hình thành phố hiện nay” như văn bản của Sở VH-TT-DL TP.HCM gửi ban tổ chức. Theo đó, ban tổ chức đã thông báo cho các nghệ sĩ tham gia và tiến hành trả tiền vé cho khán giả trong ngày 19.11. Vào chiều tối qua, ông Nông Xuân Ái cho biết: “Nguyện vọng của chúng tôi là rất muốn chương trình được diễn ra, vào dịp khác, nhưng không biết có được hay không...”. 

 

Văn bản Sở gửi Ban tổ chức buổi diễn

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.