Xin cứu giúp cậu sinh viên nghèo bị ung thư máu

22/11/2011 00:26 GMT+7

Đang học năm thứ hai, hăng say tham gia hoạt động xã hội thì đột nhiên ngã bệnh, nhập viện, các bác sĩ phát hiện Tuấn bị ung thư máu. Tai họa bỗng chốc ập đến với một gia đình nghèo.

Đang học năm thứ hai, hăng say tham gia hoạt động xã hội thì đột nhiên ngã bệnh, nhập viện, các bác sĩ phát hiện Tuấn bị ung thư máu. Tai họa bỗng chốc ập đến với một gia đình nghèo.

Đó là hoàn cảnh ngặt nghèo của Phùng Hữu Tuấn (19 tuổi, trú tổ 17, P.Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế), là sinh viên lớp Công nghệ sinh học K34, Trường ĐH Khoa học Huế.

Gặp chúng tôi tại bệnh viện, bố Tuấn, ông Phùng Hữu Cung (49 tuổi), nói như khóc: “Em nằm viện tròn một tháng rồi. Bác sĩ khám và kết luận em bị ung thư máu. Bệnh rất hiểm nghèo, số tiền điều trị quá lớn, gia đình tôi đành bó tay”.

Mỗi tuần Tuấn phải truyền máu 4 lần, ngày nào cũng phải truyền nước. Để chữa trị cho Tuấn, phải dùng hóa chất trị liệu với số tiền từ 60 - 120 triệu đồng. Nhưng nếu phương pháp chữa trị này không đẩy lùi được tế bào ung thư trong máu, thì chỉ còn cách duy nhất là ghép tủy với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cha Tuấn làm thợ nề, mẹ ở nhà nội trợ nên cuộc sống chẳng dư dả gì. Để nuôi ba đứa con học đại học và cao đẳng, cha mẹ Tuấn phải vay mượn hàng xóm, người thân. “Cả nhà đang ở trên đất, nhà của ông bà nội để lại nên không thể bán đi được. Mà nếu bán được thì số tiền cũng chẳng thấm vào đâu”, bà Lê Thị Hương, mẹ của Tuấn nghẹn ngào.

Nhìn cảnh cậu sinh viên nghèo khao khát được sống, được học tập nhưng lại nằm thoi thóp trên giường bệnh tại Khoa Huyết học lâm sàng Bệnh viện Trung ương Huế, ai cũng xót xa.

Sau khi Tuấn ngã bệnh, các bạn trong lớp cũng đã ôm thùng từ thiện đi khắp trường xin tiền giúp bạn chữa bệnh. Cô Phạm Thị Ngọc Lan, Trưởng khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Huế, cho biết: “Tuấn là sinh viên chăm ngoan, tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp. Hai tháng trước, Tuấn sụt tới 8 kg. Khi đến bệnh viện khám thì bác sĩ kết luận em bị ung thư máu. Thầy cô, bạn bè đều đã góp tiền giúp Tuấn, nhưng sự đóng góp này chỉ như muối bỏ bể”.

Với hoàn cảnh ngặt nghèo của Tuấn, chúng tôi mong bạn đọc, các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp Tuấn vượt qua cơn hiểm nghèo, tiếp tục sống để được đến trường.

Nguyên Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.