Bí ẩn vùng cực bắc nước Đức

05/12/2011 00:47 GMT+7

Hòn đảo xinh đẹp nằm ở cực bắc nước Đức luôn nổi tiếng bởi cảnh quan tuyệt mỹ, và là nguồn cảm hứng bất tận đối với giới họa sĩ.

Hòn đảo xinh đẹp nằm ở cực bắc nước Đức luôn nổi tiếng bởi cảnh quan tuyệt mỹ, và là nguồn cảm hứng bất tận đối với giới họa sĩ.

 

Một góc bờ biển hoang sơ trên đảo Vilm - Ảnh: Thụy Miên

Đảo Baltic, đồng thời là khu bảo tồn thiên nhiên Vilm nằm trên phần vịnh phía nam hòn đảo lớn hơn là Ruegen. Đây cũng là một trong những vùng đất xa xôi và yên bình nhất của Đức. Với diện tích chưa đầy 1 km², Vilm là phần còn lại của băng tích khi các khối băng hà biến mất cách đây nhiều ngàn năm. Dù nhỏ, nhưng sự đa dạng về sinh vật lẫn cảnh đẹp tự nhiên của đảo Vilm luôn thu hút sự chú ý của du khách suốt 2 thế kỷ qua. Có một thời Vilm phải oằn mình đón tiếp hơn 700 khách/ngày đến tham quan khu rừng nguyên sinh trên đảo.

Thế nhưng ngày nay, trong nỗ lực gìn giữ vẻ hoang sơ của khu vực hiếm có này, chỉ có khách đoàn đăng ký trước mới được phép đặt chân lên đảo Vilm. Mỗi ngày sẽ chỉ có tối đa 20 người ngồi trên chiếc phà nhỏ tới đảo Vilm. Chi phí đi phà cộng 2 giờ thăm thú hòn đảo ở mức 16 euro/người. Tuy nhiên, có một số nơi trên hòn đảo không chấp nhận sự có mặt của con người, bao gồm hầu hết khu vực giữa đảo và toàn bộ phần Vilm nhỏ. Đặc quyền qua đêm trên đảo Vilm chỉ dành cho khách quý hoặc những nhà nghiên cứu khoa học từ khắp nơi trên thế giới.

Hòn đảo đẹp như mơ này còn gắn kết với một câu chuyện cổ tích lãng mạn nhưng không kém phần gay cấn. Chuyện kể về nàng công chúa xinh đẹp của kinh đô Putbus, nay là thị trấn nhỏ ở phía đông nam đảo Ruegen, kế bên đảo Vilm. Vì buộc phải trốn chạy khỏi vương quốc sau khi vua cha ép gả cho người mình không yêu, công chúa đã nghĩ đến chuyện vượt biển đến đảo Vilm. Tuy nhiên, vùng biển giữa Ruegen và Vilm bị một con rồng hung dữ trấn giữ, đang bị mắc kẹt bởi lời nguyền. Công chúa buộc phải hứa tìm cách giải phóng nó để đổi lại sự giúp đỡ và thoát được lên đảo Vilm. Sau nhiều nỗ lực nhưng thất bại, công chúa đành đến nộp mạng cho rồng. Thế nhưng đến lần gặp mặt cuối, công chúa tình cờ đã hóa giải lời nguyền bằng nụ hôn, và rồng hóa ra là một hoàng tử đẹp trai. Họ sống bên nhau đến đầu bạc răng long.

Thụy Miên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.