20 năm tù cho người chồng đốt vợ con

07/01/2012 16:12 GMT+7

(TNO) TAND TP.Đà Nẵng ngày 7.1 đã tuyên phạt Phạm Phú Lên (34 tuổi, trú tổ 2, P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) mức án 20 năm tù cho tội danh giết người.

(TNO) TAND TP.Đà Nẵng ngày 7.1 đã tuyên phạt Phạm Phú Lên (34 tuổi, trú tổ 2, P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) mức án 20 năm tù cho tội danh giết người trong phiên xét xử sơ thẩm lưu động tại UBND P.Thọ Quang.

Theo cáo trạng, tối 23.7.2011, Lên đến nhậu tại nhà của cha ruột là ông Phạm Văn Hùng (57 tuổi, cùng trú tổ 2, P.Thọ Quang). Theo lời phàn nàn của ông Hùng, Lên nhậu say và về nhà cằn nhằn vợ là chị Nguyễn Thị Yến (31 tuổi) vì “không biết cách ăn ở với cha mẹ chồng”.

Vốn quá quen với việc chồng lè nhè sau khi nhậu nên chị Yến im lặng và đưa con gái út là Phạm Thị Diễm Hằng (6 tuổi) lên phòng trên gác ngủ.

Bực tức vì vợ không phản ứng, Lên quay lại nhà cha mình ở gần đó để gọi hai cô con gái khác là Phạm Thị Diễm Quỳnh (11 tuổi) và Phạm Thị Diễm Ngân (10 tuổi) về, sau đó nhốt 4 mẹ con chị Yến trong phòng.

Sau đó, Lên lấy cớ chị Yến không dành dụm tiền để mua tàu cá cho mình đi nghề biển để tiếp tục mắng chị và 3 con gái trong phòng ngủ.


Hung thủ Lên tại phiên xét xử lưu động

Chưa hết, anh Lên xuống gác, hút xăng từ xe gắn máy để đổ đầy vỏ lon bia. Sau đó, Lên khóa cửa phòng trên gác, đổ xăng ra nệm và nền nhà rồi dùng điếu thuốc đang hút châm lửa.

Mãi đến khi nghe mẹ con chị Yến la hét đau đớn, Lên mới đưa cháu Quỳnh và Ngân, rồi sau đó đưa chị Yến ra ngoài.

Kết quả là, cháu Hằng tử vong do bị bỏng lửa xăng 100% độ 3/4, cháu Ngân bỏng 8%, cháu Quỳnh bỏng 15%, chị Yến bỏng và thương tích 64%. Riêng Lên bỏng 26%.

Tại phiên tòa, chị Yến đã xin giảm án cho chồng.

Kết thúc phiên sơ thẩm, TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt Lên mức án 20 năm tù với tội danh giết người.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú
>> Bí thư Thành ủy trị bệnh “vũ phu”
>> Gần 130 ông chồng kí cam kết không bạo lực gia đình
>> “Thưởng” cho các gia đình hết nạn vũ phu
>> Nam giới tiên phong phòng chống bạo lực gia đình
>> Hai vợ chồng bị bỏng lửa xăng nguy kịch
>> Giết vợ rồi tự sát
>> Say rượu rồi đốt cả gia đình, một người chết
>> 4 tháng, 5 người thiệt mạng vì bạo hành
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.