Nhộn nhịp chợ Tết công nhân

15/01/2012 10:05 GMT+7

Với nhiều công nhân, phiên chợ Xuân không chỉ đem đến niềm vui mà còn giúp họ mua sắm quà Tết cho người thân

Xem kỹ chiếc áo ấm từ mặt trong ra mặt ngoài, đưa tay sờ từng đường chỉ xem có sắc nét hay không, chị Lê Thị Nụ, Công ty Nidec Sankyo, cho biết: “Tết ở ngoài Trung lạnh lắm. Tôi mua 2 chiếc áo ấm làm quà cho mẹ và em gái. Tội nghiệp mẹ mấy năm nay đều mặc áo cũ, chẳng dám sắm sửa gì hết”. Chị Nụ và nhiều công nhân (CN) khác đang nô nức sắm Tết tại Phiên chợ Xuân do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và Hiệp hội Các doanh nghiệp KCN TPHCM tổ chức.

Mua hàng giá rẻ

Có đến hơn 50 gian hàng gồm các mặt hàng thiết yếu giảm giá từ 10% đến 50% nên CN tha hồ lựa chọn. Các quầy quần áo, giày dép lúc nào cũng rất đông CN đến tham quan, mua sắm. Giày dép người lớn, trẻ em dao động từ 50.000 đồng đến 90.000 đồng/đôi. Quần áo trẻ em chỉ 50.000 đồng đến 80.000 đồng/bộ… Hầu hết các mặt hàng đều có khuyến mãi với hình thức mua 2 tặng 1.

 
Công nhân mua sắm tại Phiên chợ Xuân đang diễn ra tại Khu Công nghệ cao

Ở quầy giày dép, tôi gặp chị Nguyễn Thị Minh, Công ty Nidec Servo Việt Nam, với đôi giày mới toanh trên tay: “Tết về quê cũng phải sắm sửa ít quà để đi thăm viếng họ hàng, đi chơi Tết chứ mình từ TPHCM về mà tệ quá xem sao được”. Còn anh Lê Văn Thịnh, CN Công ty Jabel, sau khi dạo hết một vòng chợ Tết thì quyết định mua mấy chiếc áo sơ mi giảm giá. “Mỗi chiếc có 70.000 đồng, mua 2 được tặng 1, tính ra rất rẻ. Áo này mặc đi chơi Tết xong để đi đám tiệc vẫn còn tốt”- anh cho biết.

Quà cho người thân

Lựa chọn thật lâu, chị Nguyễn Hồng Linh, quê ở Thanh Hóa, mới chọn được một chiếc áo đầm và một bộ đồ ngủ trẻ em. Chị Linh kể: “Năm rồi do khó khăn, vợ chồng tôi quyết định ở lại TPHCM ăn Tết. Con tôi buồn lắm, cứ gọi điện vào hỏi “Sao mẹ không về, con nhớ mẹ lắm”, nghe mà đứt ruột. Năm nay, vợ chồng tôi quyết định dành dụm tiền để về thăm con. Nghe bà ngoại bảo cháu năm nay lớn lắm rồi vì thế tôi mua đồ hơi rộng rãi so với tuổi của cháu”. Không riêng gì chị Linh, nhiều bà mẹ cũng rạng ngời hạnh phúc khi chọn được những bộ quần áo vừa ý cho những thiên thần của mình.

Còn chị Nguyễn Thị Hằng, Công ty Nidec Sankyo, khệ nệ với mấy hộp bánh vừa mua được. Chị kể: “Thấy bánh ngon và rẻ quá nên tôi mua luôn ba hộp. Một hộp biếu bên nội, hộp biếu bên ngoại, hộp còn lại để cho ba mẹ đãi khách mấy ngày Tết. Bánh trái quê mình không thiếu nhưng quà ở xa về thì quý lắm”. Nét mặt chị rạng ngời hạnh phúc khi nhắc đến gia đình.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.