Ngăn chặn viêm não mô cầu lây lan

17/01/2012 02:03 GMT+7

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có công điện gửi Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đề nghị triển khai ngay các biện pháp phòng bệnh viêm não mô cầu lây lan.

Theo đó, cần giám sát chặt chẽ các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân; giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, thu dung điều trị kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch. Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn sẵn sàng tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nhằm hạn chế tử vong và thông báo kịp thời cho Trung tâm y tế dự phòng để điều tra, xử lý ổ dịch.

Theo Sở Y tế, những ngày qua có hai công nhân của cùng một công ty thuộc khu chế xuất Tân Thuận, Q.7 mắc bệnh não mô cầu phải nhập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới; sau đó qua giám sát tại công ty này, phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm bệnh nữa. Hiện sức khỏe của 5 công nhân đều ổn định.

Mặc dù xác định đây chưa phải là ổ dịch, nhưng Sở Y tế đã tiến hành một số phương án phòng chống bệnh, điều tra dịch tễ. Đồng thời Sở khuyến cáo người dân hiện tại không khí lạnh kéo dài là môi trường thuận lợi cho các bệnh lây qua đường hô hấp phát triển, trong đó có bệnh não mô cầu. Do vậy, khi có dấu hiệu sốt, ho, đau họng cần đi khám bệnh kịp thời, tránh tự ý dùng kháng sinh. Nếu thắc mắc về bệnh, có thể gọi vào số ĐT: 3.9309878 để được tư vấn.

Liên Châu - Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.