Xe “độc” ở Sài Gòn

23/01/2012 12:05 GMT+7

(TN Xuân Nhâm Thìn) Vào những buổi tối cuối năm 2011, trên đường phố Sài Gòn xuất hiện một chiếc xe lạ hòa vào dòng xe cộ đông đúc.

Chiếc xe lạ này trông gần giống xe rùa của thợ hồ, được giới chơi xe cho là xe “độc”. “Độc” bởi xe chỉ có một bánh, còn các bộ phận khác như kèn hơi, đồng hồ kilomet, đèn, thậm chí chiếc túi đựng đồ đi du lịch được gắn sau xe. Chưa hết, người điều khiển phía sau kiêm giữ thăng bằng cho xe phải đi giày trượt patin.

Chiếc xe lạ lướt nhanh trên đường, nhưng không hề phát ra tiếng động cơ. Người điều khiển là một ông Tây luôn tỏ ra thân thiện với những người xung quanh. Chúng tôi bám theo chiếc xe độc rảo qua nhiều tuyến đường, từ Trường Chinh đến Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Hàm Nghi… Đến khuya, chiếc xe lạ này chạy về ngôi biệt thự nằm ở P.Tân Thới Nhất (Q.12).

Chủ nhân của chiếc xe lạ này có tên đầy đủ là François Lausseur, 45 tuổi, quốc tịch Pháp. Ông vốn là nhạc sĩ, sang Việt Nam làm ăn. Chiếc xe do ông cùng một người bạn chế tạo.


Chở người và kéo thêm người phía sau

François Lausseur cho biết ông tự chế tạo chiếc xe này lúc còn ở Pháp với mục đích ban đầu là chở đồ mỗi khi có dịp đi picnic bằng giày trượt patin. Nhược điểm của xe là lúc lên dốc thì hơi khó khăn vì sức đẩy bằng giày trượt patin yếu. Để khắc phục, François lên mạng internet tìm các ý kiến tư vấn.

Đầu năm 2011, François tình cờ gặp Philippe (cũng là người Pháp và đang làm giám đốc một công ty sản xuất xe đạp điện ở TP.HCM). Được Philippe gợi ý, cả hai nảy ra ý tưởng sáng chế thêm tính năng để chở người với mục đích vui chơi, giải trí. Thế là tháng 7.2011, François khăn gói đến TP.HCM và không quên mang theo toàn bộ linh kiện của chiếc xe. Tại đây, hai người bạn bắt tay vào nghiên cứu, chế tạo chiếc xe.
Cuối tháng 9.2011, chiếc xe “độc” chính thức ra đời. François cho biết nếu xe gắn bình ắc quy 48V sẽ chạy đến tốc độ 40 km/giờ, còn bình 72V sẽ chạy tốc độ 55 km/giờ, chạy từ 25 đến 30 km phải sạc điện lại. Cũng theo ông, xe chở được một người dưới 40 kg ở phía trước và kéo theo một người nữa ở phía sau với điều kiện người này cũng phải đi giày trượt patin.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.