Trấn Thành: “Tôi là chàng trai may mắn”

19/01/2012 10:25 GMT+7

(TNTS) Thành công rực rỡ trong cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo vừa qua, nhiều người cho rằng Trấn Thành đúng là... hoàn hảo thật, bởi vừa làm MC, diễn viên, biết ca hát và còn nổi danh với những vai hài.

(TNTS) Thành công rực rỡ trong cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo vừa qua, nhiều người cho rằng Trấn Thành đúng là... hoàn hảo thật, bởi vừa làm MC, diễn viên, biết ca hát và còn nổi danh với những vai hài. 

Sau khi đoạt giải cao nhất tại Cặp đôi hoàn hảo 2011, có lẽ khán giả càng nhận ra sự đa năng của bạn...

Thành cảm thấy mình là người quá may mắn khi có được một cuộc thi như vậy để mình tham gia. Đó là một sân chơi dành cho những người nổi tiếng và được mọi người biết đến chứ không phải dành cho tất cả mọi người. Thành thích hát thật nhưng không lẽ mình lại đi thi "Vietnam Idol"... xì (cười). Một lần nữa, Thành cảm thấy mình là người quá may mắn không chỉ được tham gia một cuộc thi hát lớn như vậy mà còn đoạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Vậy điểm nào để phân biệt giữa một MC Trấn Thành và một diễn viên Trấn Thành?  

Thật ra Thành là người dễ thích nghi với môi trường, hoàn cảnh và điều kiện sống xung quanh. Đối với công việc cũng vậy, Thành làm gì là phải ra vai trò đó.  Khi làm MC thì phải chững chạc, lịch sự. Khi diễn hài thì sẽ phải tung hứng đúng với tính cách của nhân vật. Nhưng thực ra các nghề này đều chỉ là một mà thôi. Bởi đều là công tác sư phạm và truyền cảm xúc. Trong đó cả hai đều mang đến khán giả cái đẹp trong nghệ thuật, những cảm xúc vui buồn trong cuộc sống và những thông điệp đầy ý nghĩa để khi họ xem xong sẽ có những suy nghĩ về cuộc sống tốt đẹp hơn. Thành nghĩ cả hai nghề đều phải hóa thân cả. Làm diễn viên thì Thành phải hóa thân vào nhân vật  và làm MC Thành phải làm chủ sân khấu. Đó là khi Thành hóa thân vào nhân vật có nghề là chữ M và chữ C.

 
Ảnh: Khả Hòa

Là một người hoạt động trong giới nghệ thuật, Trấn Thành quan niệm thế nào về sự nam tính?

Đó là một tinh thần mạnh mẽ, thể hiện ở suy nghĩ, nhận thức và cư xử của một người đàn ông, chứ không nằm ở bề ngoài hay vũ lực.

Trong một số tiểu phẩm hài gần đây, Trấn Thành chọn cách giả gái để gây tiếng cười cho khán giả, lựa chọn này đã được những đàn anh như Hoài Linh, Thành Lộc thực hiện từ lâu, bạn không sợ khán giả nhàm chán với lối diễn hài kiểu cũ?

Thành nghĩ đó là công việc. Trước anh Hoài Linh, Thành Lộc, nước ta đã có rất nhiều diễn viên hài giả gái. Tại sao khi nhắc đến nam diễn viên hài giả gái thì người ta nhớ ngay đến anh Hoài Linh? Bởi ở anh Linh có những cái riêng mà ở những diễn viên khác không có. Tôi không sợ khán giả nhàm chán vì tôi biết làm mới mình. Từ đó, khi xem tôi diễn, khán giả phải công nhận là Trấn Thành có thể giả gái và diễn được. Thỉnh thoảng tôi mới diễn một vài tiểu phẩm hài, giả gái. Ăn một món nhiều lần ai mà không ngán nên tôi giả gái nhiều quá cũng khiến khán giả ngán ngẩm.

Quá nhiều ca sĩ, diễn viên bị lọt vào “lưới” nghi can giới tính. Trấn Thành có lo một ngày nào đó bị mọi người nghi ngờ mình?

Tôi không sợ. Giả gái để hoàn thành tốt vai diễn tôi rất sẵn sàng. Người diễn viên mà sợ mình giả gái, đóng những vai xấu, phản diện… thì làm sao có thể nói là sống vì nghệ thuật, hết lòng vì nghệ thuật. Chấp nhận làm diễn viên nghĩa là tôi sẽ đương đầu với những thử thách, như vậy mới có cơ hội có được vai diễn để đời. Tôi không quan tâm đến tin đồn.

Về nghề MC, Trấn Thành nghĩ sao khi có người so sánh bạn với MC Thanh Bạch?

Trước tiên tôi vui vì mình được so sánh với một bậc thầy MC đa năng thành công nhất hiện nay. Tôi và anh Thanh Bạch có điểm giống nhau là mang niềm vui và không khí sôi động đến cho khán giả mỗi khi lên sân khấu, nên mọi người mới so sánh như vậy. Nhưng cũng may là chưa nghe ai nói câu: “Trấn Thành dẫn giống Thanh Bạch quá”. Vì thực ra tôi rất ít có dịp theo dõi anh Bạch dẫn live nên không thể bắt chước được. Và tôi muốn xây dựng một phong cách mang tên Trấn Thành.

Nghiệp vụ của người dẫn chương trình đã hỗ trợ anh như thế nào khi xuất hiện trước công chúng?

Tôi cảm thấy tự tin và mình đã biết “chai mặt” khi đứng trên sân khấu, không còn ngượng nữa (cười). Thật ra điều quan trọng chính là tôi biết cách ứng biến với những tình huống bất ngờ. Những lúc bất ngờ đó, tôi nhanh nhẹn lấp liếm ngay. Hay như khả năng đối đáp dí dỏm cũng giúp tôi được khán giả yêu thích hơn nữa.

Có thể điểm qua những cột mốc được coi là bước ngoặt thay đổi cuộc đời của Trấn Thành như thế  nào?

Đó là năm 2006 khi tôi đoạt giải ba cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình của HTV và bắt đầu bước vào nghề MC chuyên nghiệp. Nửa năm sau đó, tôi bắt đầu đi diễn tấu hài và có chút danh tiếng. Bước ngoặt thứ hai chính là việc tôi tham gia và đoạt giải nhất chương trình Cặp đôi hoàn hảo.  

Có phải chính giải thưởng cao nhất của chương trình này đã nhen nhóm và thổi bùng ý định làm ca sĩ của Trấn Thành?

Đúng là tôi đang có ý định theo đuổi sự nghiệp ca hát nhưng tôi luôn quan niệm rằng không làm thì thôi, đã làm thì phải làm tốt nhất. Làm tốt nhì thì thôi khỏi làm, để cho người tốt nhất làm cho rồi. Tôi còn đắn đo nhiều nhưng thời gian sẽ cho tôi biết khán giả đón nhận mình như thế nào ở các vai trò khác nhau. Và cũng có thể cho là Cặp đôi hoàn hảo đã thổi bùng ý định làm ca sĩ của tôi.

Nếu đã thổi bùng như vậy thì dòng nhạc mà Thành hướng tới sẽ là gì?

Có thể là những bài hát có nội tâm, có thông điệp. Tôi yêu Je suis Malade của Lara Fabian, I have nothing của Whitney Houston và những bài hát của Marc Anthony, Michael Bolton.

Thế sao không phải là dòng nhạc thị trường, bình dân như ban đầu nhiều người nghĩ bạn sẽ theo đuổi?

Có thể, bởi họ nghĩ tôi đi tấu hài thì sẽ… rẻ tiền chăng? Cũng có những người rẻ tiền đi tấu hài, chứ tấu hài không bao giờ rẻ tiền cả. Với tôi, đó là một bộ môn nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ và sự văn minh. Diễn viên hài là những diễn giả. Thử cho bạn 10 phút, không tình huống gì hết, để làm cho người khác cười điên đảo, thử coi ai làm được? Tôi nghĩ đó là sự thông minh và đẳng cấp. Tôi không thích những gì rẻ tiền. Sau này tôi đi hát sẽ chỉ chọn những gì có nội dung, nói lên được một điều gì đó, đem lại những cảm nhận nào đó.

Trong nghề, Trấn Thành có thần tượng ai không?

Có chứ. Trong tấu hài thì đó là Trung Dân. Còn trong ca nhạc thì tôi mê nữ danh ca Lara Fabian, một người mà mỗi khi cất tiếng hát đều cho thấy niềm đam mê, thậm chí là thèm khát được hát. Tôi cũng giống như vậy đó. Tôi đi diễn không phải vì tiền, không phải vì tiếng vỗ tay. Tôi lên sân khấu vì muốn được nhận cảm xúc và truyền cảm xúc ấy đến khán giả. Diễn như chưa bao giờ được diễn và show nào cũng là show cuối cùng. Có những khi tôi tưởng mình nói không nổi nữa, nhưng không hiểu sao ra sân khấu thì tự dưng có một bình sạc pin nào đó đã tiếp năng lượng cho tôi quên đi hết mệt nhọc, nỗi buồn để cộng hưởng niềm vui.

Với lịch làm việc, đi diễn nhiều như vậy, Trấn Thành  lấy thời gian đâu để yêu?

Đã là tình yêu thì... mọi lúc mọi nơi. Người ta vẫn tồn tại trong tim mình mà, lo gì. Tuy bận nhưng Thành sẽ biết cách sắp xếp để vừa làm vừa yêu vừa tận hưởng chứ. Ở đời mà thiếu 1 trong 3 cái đó thì vô vị lắm!

Một vài dự định của Trấn Thành sắp tới là gì?

Đó là dự định: một CD với Đoan Trang; một DVD hài của Trấn Thành.

Chúc Trấn Thành tiếp tục gặt hái thành công!

Trung Trần
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.