Tổng thống Obama thừa nhận thường xuyên mắc sai lầm

27/01/2012 09:04 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa tiết lộ rằng ông luôn xem xét lại mình và nhận ra rằng ông cũng thường xuyên mắc sai lầm.

“Tôi mắc sai lầm mỗi giờ, mỗi ngày… Luôn có những thứ mà bạn phải học từ công việc. Và bây giờ tôi thấy mình là một tổng thống tốt hơn so với lúc mới nhậm chức chỉ vì có nhiều trải nghiệm hơn”, ông Obama chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với đài ABC News.

Tuy nhiên, ông Obama vẫn bảo vệ các chính sách kinh tế của mình, vốn thường xuyên bị phe Cộng hòa chỉ trích. Tổng thống Obama lập luận rằng người Mỹ có thể đã rơi vào tình trạng tồi tệ hơn nếu không có những biện pháp do ông đưa ra để đối phó đợt khủng hoảng kinh tế vừa qua.

 
Ông Obama nói rằng thường xuyên xem xét lại chính mình - Ảnh: Reuters

Các tổng thống Mỹ thường đối mặt với “bãi mìn chính trị” khi được hỏi về nhiều thứ và thường trả lời rằng khi xem xét vụ việc nào đó, họ nhận ra rằng đáng lẽ phải làm khác đi, theo AFP.

Nếu họ thừa nhận sai lầm thì có nguy cơ bị xem là thiếu quyết đoán, nhưng nếu khẳng định không làm gì sai, họ lại khiến người dân cảm thấy đây là vị lãnh đạo biệt lập và ngoan cố.

Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush từng bị yêu cầu nêu ra những sai lầm ông mắc phải lúc còn làm chủ Nhà Trắng, nhưng ông không thể nói ra một sai lầm cụ thể nào và đã bị báo chí chỉ trích dữ dội.

Văn Khoa

>> Ông Obama cảnh báo về bất bình đẳng kinh tế
>> Nga - Mỹ căng thẳng về lá chắn tên lửa
>> Tổng thống Mỹ chơi xe
>> Nhà Trắng báo động vì bom khói
>> Mỹ “quan ngại Israel tự tấn công Iran”
>> Mỹ rút hai lữ đoàn chiến đấu khỏi châu Âu
>> Tổng thống Obama gặp gỡ Jolie - Pitt
>> Tổng thống Mỹ “chấm” nhạc sĩ Pháp
>> Ông Obama khuyến khích doanh nghiệp Mỹ sản xuất trong nước
>> Truyền thông Trung Quốc phản ứng Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.