Điều tra vụ ngộ độc rượu làm 3 người chết

30/01/2012 00:10 GMT+7

Công an H.Tân Uyên (Bình Dương) đang tiến hành điều tra vụ ngộ độc rượu làm 3 người chết.

Công an H.Tân Uyên (Bình Dương) đang tiến hành điều tra vụ ngộ độc rượu làm 3 người chết.

Hôm qua 29.1, anh Ngô Hoàng Anh (32 tuổi, ngụ xã Thạnh Phước, H.Tân Uyên, Bình Dương) xuất viện sau nhiều ngày điều trị do ngộ độc rượu.

 
Ngô Hoàng Anh còn khủng hoảng tinh thần sau khi xuất viện - Ảnh: Tuy Phong

Tiếp xúc với chúng tôi, Ngô Hoàng Anh cho biết hiện vẫn còn rất mệt mỏi và khủng hoảng tinh thần sau khi nghe 3 người trong bàn nhậu tử vong do hàm lượng chất độc trong máu quá cao. Hoàng Anh kể vào chiều tối 23.1, anh đến nhà mẹ vợ (KP.Tân Ba, thị trấn Thái Hòa, Tân Uyên) chúc tết. Khi đến nơi thì thấy anh Lê Anh Tuấn (31 tuổi - anh vợ Hoàng Anh) cùng hai anh cột chèo là Châu Anh Trung (41 tuổi, cùng ngụ Thái Hòa, Tân Uyên) và Trần Hữu Đông (43 tuổi, ngụ Tân Hạnh, Đồng Nai) đang ngồi uống rượu trước hiên nhà. “Lúc tôi đến, thì trong bàn chỉ còn khoảng hơn nửa ca rượu trắng (khoảng hơn 1 xị - PV) nên mấy anh em rủ ngồi uống xoay vòng chung một ly. Khi tôi uống được khoảng 3-4 tua thì hết rượu. Thấy vậy, anh Tuấn nói đi mua thêm thùng bia về nhậu tiếp, nhưng mọi người can ngăn nên cuộc nhậu dừng tại đây”, Hoàng Anh nhớ lại.

Sau đó, Hoàng Anh chở vợ con về nhà và chiều tối 24.1 thì nhập viện cấp cứu do ngộ độc rượu. Do Hoàng Anh uống ít nên may mắn thoát chết, còn 3 người kia không qua khỏi.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, bà Châu Thị Sum (59 tuổi, ngụ Thái Hòa, Tân Uyên, mẹ anh Tuấn) cho biết chiều mùng 1 tết, anh Tuấn đi chơi về mang theo bọc ni lông rượu khoảng 1 lít để trong cốp xe máy. Sau đó, Tuấn bày đồ ăn và rượu ra rồi mời những người thân đến nhậu để họp mặt đầu năm. Sau bữa nhậu, Tuấn có biểu hiện nôn ói, mệt mỏi, đau đầu... Gia đình tưởng Tuấn bị trúng gió nên đưa đến bác sĩ khám, rồi chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để cấp cứu. Tại bệnh viện, Tuấn được xét nghiệm máu, kết quả trong máu có độc và tử vong tối 24.1. Tiếp đó là anh Trung, anh Đông cũng có biểu hiện tương tự và tử vong.

Đến nay, các cơ quan chức năng H.Tân Uyên vẫn chưa tìm được nguồn gốc, xuất xứ rượu mà các nạn nhân uống. Theo kết luận của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, cả 3 nạn nhân tử vong đều do ngộ độc rượu.

Tử vong sau khi uống rượu ngâm ba kích

Theo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, trong 2 tuần đầu tháng 1.2012, cả nước xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm lớn. Ngày 7.1, tại thôn Văn An, xã n Tín, H.Hoài n (tỉnh Bình Định), 1 người đã tử vong, hơn 20 người phải đi cấp cứu sau khi uống rượu ngâm ba kích ở một đám giỗ. Ngày 9.1, tại KCN Bắc Đồng Phú (tỉnh Bình Dương), 13 công nhân bị ngộ độc do ăn cá lóc sống. Vụ thứ ba xảy ra tại tiệc cưới ngày 16.1 ở xã Đa Nhim, H.Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) khiến 31 người nhập viện, chưa rõ nguyên nhân. 

Nam Sơn

Tuy Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.