Ông Obama bị ví với thuyền trưởng bỏ tàu Ý

30/01/2012 12:05 GMT+7

(TNO) Quan chức hàng đầu của đảng Cộng hòa Reince Priebus đã làm dậy sóng chính trường Mỹ hôm 29.1 qua việc so sánh Tổng thống Barack Obama với viên thuyền trưởng tai tiếng người Ý Francesco Schettino.

Bình luận về những màn đấu khẩu gay gắt giữa các ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa nhằm cạnh tranh suất đối măt với ông Obama trong cuộc bầu cử vào tháng 11, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa Priebus nói với kênh CBS rằng sự chú ý sẽ nhanh chóng chuyển sang tổng thống đương nhiệm của Mỹ.

“Trong vài tháng tới, mọi chuyện sẽ trở thành lịch sử và chúng ta sẽ nói về vị thuyền trưởng Schettino nhỏ bé của chúng ta, đó là Tổng thống Obama, người bỏ con tàu ở nước Mỹ và quan tâm đến chiến dịch vận động tranh cử hơn là thực hiện chức trách tổng thống”, ông Priebus châm chích.

Khi được người phỏng vấn đề nghị nói rõ hơn về bình luận, ông Priebus thậm chí còn đẩy sự việc đi xa hơn nữa với phát biểu: “Tôi gọi ông ấy là thuyền trưởng Schettino, các bạn biết đó là viên thuyền trưởng bỏ tàu ở Ý. Đó là tổng thống của chúng ta, người bỏ nhân dân Mỹ, không thực hiện nhiệm vụ và chạy quanh đất nước để vận động tranh cử”. 

Schettino mang tai tiếng trên toàn thế giới trong tháng này khi con tàu Costa Concordia của ông bị mắc cạn, làm thiệt mạng ít nhất 16 người. Schettino bị buộc chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn và bị tố giác về việc bỏ con tàu đắm trong lúc các hành khách còn ở trên tàu.

Việc so sánh ông Obama với viên truyền trưởng khiến phe Dân chủ nổi giận và Ủy ban Quốc gia của đảng này mô tả đó là một điều đáng xấu hổ, theo AFP.

Chiến lược gia của đảng Dân chủ Donna Brazile mô tả các bình luận là “sai lạc”, “đáng xấu hổ và ô nhục”.

Sơn Duân

>> Thuyền trưởng tàu Ý bị lật tố cáo hãng Costa Crociere
>> Trăng mật ác mộng trên tàu Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.