16 triệu phụ nữ Trung Quốc lấy phải chồng gay

04/02/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Có khoảng 16 triệu phụ nữ Trung Quốc lấy phải chồng đồng tính, China Daily dẫn lời một chuyên gia hàng đầu của Trung Quốc cho biết ngày 3.2.

>> Đàn ông nghèo khó cưới được vợ
>> Ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc chủ động ly hôn
>> 70% phụ nữ Trung Quốc muốn lấy người có nhà riêng

Giáo sư họ Trương công tác ở Đại học Thanh Đảo, kiêm chuyên gia về HIV/AIDS, cho biết do chịu áp lực từ giá trị gia đình truyền thống ở Trung Quốc, nên khoảng 90% đàn ông đồng tính đã buộc phải cưới vợ theo lẽ thường.

"Những người vợ này phải đấu tranh để sống chung với các đấng ông chồng "chỉ thích đàn ông" và nỗi khổ đó của họ cần phải được xã hội nhận biết", vị giáo sư trên nói.

 Nhiều người đàn ông đồng tính Trung Quốc cưới vợ để làm vui lòng mẹ cha
Nhiều người đàn ông đồng tính Trung Quốc cưới vợ để làm vui lòng mẹ cha - Ảnh: AFP

"Hầu hết những người phụ nữ cưới phải chồng "nửa nạc nửa mỡ" mà tôi biết, đều phải âm thầm chịu đựng. Và cũng giống như tôi, có khi họ còn bị chồng mình lăng mạ", một biên tập viên họ Tiêu của một tạp chí ở TP.Tây An, tỉnh Thiểm Tây chia sẻ.

Chị đã ly dị người chồng đồng tính của mình vào năm 2008.

Hiện tại Tiêu đang quản lý một website có tên "Xứ sở những bà vợ của gay", với 1.200 người dùng. Trang web này chuyên hỗ trợ và tư vấn cho những thành viên có chồng đồng tính.

"Website này giúp họ cảm thấy bớt cô độc và tạo động lực để họ có thể chọn lựa con đường đúng đắn nhất", Tiêu nói.

Theo giáo sư họ Trương, việc lắng nghe tâm tư của các bà vợ cưới phải chồng đồng tính là một bước đầu tiên để nâng cao nhận thức xã hội. Tuy nhiên, một số người trong giới đồng tính thì nghĩ ngược lại.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.