Thủ tướng sẽ chủ trì cuộc họp giải quyết vụ việc ở Tiên Lãng

04/02/2012 08:38 GMT+7

Bí thư Thành ủy Hải Phòng làm việc với Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ H.Tiên Lãng

Văn phòng Chính phủ (VPCP) vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Thanh tra Chính phủ và các bộ, ngành liên quan nắm chắc tình hình và nội dung vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng, đồng thời đề xuất biện pháp giải quyết. 

Theo Phó thủ tướng, dự kiến trong tuần tới, từ ngày 6-10.2, Thủ tướng sẽ có cuộc họp với một số cơ quan chức năng ở T.Ư và UBND TP.Hải Phòng để chỉ đạo, giải quyết vụ việc cưỡng chế thu hồi đất (đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn - PV) ở Tiên Lãng. Để chuẩn bị tốt cuộc họp này, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Thanh tra Chính phủ và các bộ: TN-MT, Công an, NN-PTNT; Tư pháp theo chức năng, nhiệm vụ được phân công chủ động kiểm tra, nắm chắc tình hình và nội dung vụ việc để có ý kiến tham mưu, đề xuất với Thủ tướng. Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng phải báo cáo cụ thể, đầy đủ với Thủ tướng về vụ việc cưỡng chế, thu hồi đất nói trên, theo yêu cầu của Thủ tướng tại văn bản số 56 mà VPCP đã truyền đạt ngày 15.1.2012.

Phó thủ tướng đề nghị Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, TAND tối cao, Viện KSND tối cao và Hội Nông dân Việt Nam chuẩn bị ý kiến tham dự cuộc họp. 

* 16 giờ hôm qua, ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã có cuộc làm việc với 3 thành viên trong Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ H.Tiên Lãng. Đó là các ông Lương Văn Trong, Hoàng Văn Tin, đều là Phó chủ tịch liên chi hội và ông Vũ Văn Luân, thư ký liên chi hội.

3 người nói trên được ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Sở NN-PTNT TP.Hải Phòng đưa vào gặp Bí thư Thành ủy. Ông Thành đã gặp riêng từng người. Dù rất đông phóng viên chờ ở ngoài để tiếp cận ông Trong, ông Luân và ông Tin, nhưng ngay sau khi làm việc với bí thư xong, ba ông này đã vội vã ra về, từ chối mọi cuộc phỏng vấn. Phía Thành ủy cũng không cung cấp bất kỳ thông tin gì cho báo chí.

 Bảo Cầm - Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.