Son môi phù hợp

07/02/2012 03:22 GMT+7

Son môi là sản phẩm trang điểm đầu tiên mà mọi bạn gái cần có trong việc làm đẹp.

Đôi môi thật mềm mại là yếu tố tạo nên vẻ đẹp. Hằng ngày nên chăm sóc giữ ẩm môi với vaselin và thường xuyên dùng bàn chải mềm để loại bỏ da khô bong tróc. Mắt cũng như môi là điểm nhấn tạo nét cho gương mặt.

Chọn màu

Chọn màu son phải tùy theo hình dáng của môi: 

• Với môi dày: loại bỏ các màu sậm có xà cừ hoặc gloss. Chọn các tông màu nhạt gần với màu tự nhiên là tốt nhất.

• Với môi mỏng: vẽ ăn gian viền bên ngoài vành môi với chì có màu trung tính và đầu tròn. Tránh các đường bén nhọn làm cứng nét môi. Trước khi trang điểm môi nên phủ một lớp phấn mỏng và chọn màu son tươi và bóng. Chì vẽ viền môi nên có cùng màu với màu son môi hoặc sậm hơn một tông để định dạng nét môi rõ ràng hơn.

Lưu ý:  Son màu tím cà hay ngả tím sẽ làm cho răng trông vàng và làm cho gương mặt có vẻ già nua. Còn son môi bột và sậm màu sẽ làm cho sắc da trở nên tái xanh.

 
Ảnh: shutterstock 

Son lâu phai

Là sản phẩm có khả năng giữ màu cả ngày. Nhưng điều này có làm hư môi hay không? Các chuyên gia trang điểm không khuyên điều này. Để giữ sự mềm mại và thoải mái cho môi bạn nên sử dụng loại son cổ điển và dành son không phai cho những dịp đặc biệt. Nên dùng sữa tẩy trang nhờn, càng nhờn thì càng dễ chùi rửa.

Lưu ý:  Son môi càng lâu phai thì càng ít chất dưỡng. Do đó nó bị chống chỉ định cho môi nhạy cảm, khô, nứt nẻ. Phải chăm sóc đặc biệt cho môi sau khi đã sử dụng son lâu phai. Tẩy trang bắt buộc và tỉ mỉ nếu không muốn môi dần bị thâm.

Tạo màu son riêng

Bạn muốn có màu son hòa hợp với màu áo hay hơi nhạt hơn màu bạn đang có? Tại sao không pha lẫn hai màu với nhau và tạo cho mình một màu riêng?

Nguyên tắc: Thoa đều màu son đỏ để tạo nền. Lớp son thứ hai trong suốt hơn, giúp tạo sắc thái và độ phản chiếu. Dưới đây là bảng màu gợi ý:

• Đỏ + tím nhạt sáng bóng = hồng lấp lánh.

• Đỏ thẫm + son lấp lánh kim loại = son nâu có pha chút mận chín.

• Đỏ trung bình + tím = hồng lấp lánh và gợi cảm.

Thiên Lộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.