Những ca khúc đưa Whitney Houston lên đỉnh cao

12/02/2012 14:50 GMT+7

(TNO) Trong sự nghiệp ca hát lẫy lừng kéo dài hơn 30 năm, Whitney Houston đã để lại một “kho báu” âm nhạc với nhiều ca khúc bất hủ do cô thể hiện.

(TNO) Trong sự nghiệp ca hát lẫy lừng kéo dài hơn 30 năm, Whitney Houston đã để lại một “kho báu” âm nhạc với nhiều ca khúc bất hủ do cô thể hiện.

Saving All My Love for You


Whitney Houston trở thành "hiện tượng âm nhạc" của thập niên 80 thế kỷ trước với Saving All My Love for You

Bản tình ca do Michael Masser và Gerry Goffin sáng tác, đã đem giọng hát dày, khỏe và da diết của Whitney Houston đến với hàng triệu khán giả hâm mộ. Single thứ hai thuộc album đầu tay mang tên Whitney Houston này, được phát hành vào tháng 8.1985.

Saving All My Love for You nhanh chóng lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ngay sau khi ra mắt và trở thành ca khúc đầu tiên của Whitney Houston dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng này, mở đầu cho hàng loạt các kỷ lục về giải thưởng và vị trí xếp hạng của diva da màu này.

Saving All My Love for You còn đem đến tượng vàng Grammy đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của Whitney Houston tại lễ trao giải năm 1986, ở hạng mục Trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất dành cho nữ ca sĩ.

Xem video clip ca khúc Saving All My Love for You

I Wanna Dance with Somebody (Who Loves Me)

 
Whitney Houston tràn đầy sức sống với I Wanna Dance with Somebody (Who Loves Me)

Hai năm sau thành công của Saving All My Love for You, Whitney Houston tiếp tục tỏa sáng với I Wanna Dance with Somebody (Who Loves Me), ca khúc này giúp cô tiếp tục giành giải Trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất dành cho nữ ca sĩ tại lễ trao giải Grammy lần thứ 30 năm 1988.

I Wanna Dance with Somebody (Who Loves Me) là single mở màn hoành tráng cho album thứ hai của Whitney Houston mang tên Whitney, được phát hành vào tháng 5.1987.

Bên cạnh việc "càn quét" các giải thưởng và bảng xếp hạng hàng đầu của làng nhạc thế giới, I Wanna Dance with Somebody (Who Loves Me) còn mang lại những kỷ lục doanh thu khiến nhiều thế hệ nghệ sĩ phải mơ ước.

Chỉ trong tháng đầu tiên phát hành, ca khúc này đã bán được hơn 1 triệu bản. I Wanna Dance with Somebody (Who Loves Me) còn là một trong những ca khúc ăn khách nhất mọi thời đại, khi tiêu thụ được hơn 4,2 triệu bản trên toàn cầu.

Xem video clip ca khúc I Wanna Dance with Somebody (Who Loves Me)

I Will Always Love You

 
Whitney Houston vươn đến đỉnh cao với I Will Always Love You

Có thể nói, I Will Always Love You là ca khúc thành công nhất của Whitney Houston trong sự nghiệp âm nhạc hơn 30 năm của cô.

Ca khúc chủ đề nhạc phim The Bodyguard, phát hành vào tháng 11.1992. Trước đó, I Will Always Love You từng ghi dấu ấn của danh ca nhạc country Dolly Parton khi bà sáng tác và thể hiện ca khúc này vào năm 1973.

Tuy nhiên, với giọng ca đặc biệt của Whitney Houston, I Will Always Love You đã trở nên bất hủ, là hiện tượng âm nhạc đặc biệt từ suốt thập niên 90 của thế kỷ 20 cho đến hiện nay.

I Will Always Love You của Whitney Houston là một trong những bản tình ca nổi tiếng nhất mọi thời đại do tạp chí Billboard bình chọn. Ca khúc đem lại cho Whitney Houston 2 giải Grammy 1994 ở hạng mục Trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất dành cho nữ ca sĩ và Ghi âm của năm, bên cạnh giải Album của năm dành cho album nhạc phim The Bodyguard của cô.

Xem video clip ca khúc I Will Always Love You

Exhale (Shoop Shoop)


Whitney Houston tiếp tục thành công với Exhale (Shoop Shoop)

Một lần nữa, Whitney Houston thành công vang dội với một ca khúc nhạc phim, đó là Exhale (Shoop Shoop) - ca khúc chủ đề của bộ phim Waiting to Exhale.

Phát hành vào tháng 11.1995, Exhale (Shoop Shoop) là sự kết hợp trên cả tuyệt vời của Whitney Houston và nhà sản xuất âm nhạc đình đám Babyface.

Mặc dù gặp không ít phản ứng trái chiều của dư luận khi Whitney Houston quyết định thêm một chút phong cách nhạc soul vào giọng hát của mình, tuy nhiên, Exhale (Shoop Shoop) vẫn được khán giả đón nhận nhiệt liệt, được công nhận là đĩa bạch kim và tiếp tục mang đến cho Whitney Houston giải Grammy Ca khúc R&B xuất sắc nhất.

Bên cạnh các ca khúc đỉnh cao trên, Whitney Houston đã đem lại cho khán giả yêu âm nhạc trên toàn thế giới nhiều ca khúc nổi tiếng như: You Give Good Love, How Will I Know, Greatest Love of All, Didn't We Almost Have It All, For the Love of You, So Emotional, Where Do Broken Hearts Go, One Moment in Time, I'm Your Baby Tonight, All the Man That I Need, I Belong to You, I Have Nothing, Count on Me, I Believe in You and Me, My Love Is Your Love, When You Believe, Heartbreak Hotel

Hiền Nhi
(Ảnh: Reuters)

>> Những thăng trầm của nữ hoàng nhạc pop Whitney Houston
>> Whitney Houston chết tại khách sạn
>> Hollywood đau đớn trước cái chết đột ngột của Whitney Houston
>> Whitney Houston đột ngột qua đời ở tuổi 48
>> Whitney Houston “làm loạn” trên máy bay
>> Whitney Houston trở lại màn bạc
>> Whitney Houston lại phải "cai nghiện dài ngày
>> Whitney Houston cười nhạo tin đồn
>> Hủy sô diễn của Whitney Houston tại Paris
>> Whitney Houston rắc rối với thuốc lá
>> Whitney Houston: Trở lại chưa thỏa đáng
>> Whitney Houston sẽ xuất hiện trên chương trình của Oprah Winfrey
>> Whitney Houston trở lại với âm nhạc
>> Whitney Houston chuẩn bị ra album mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.