Y án nữ nhân viên chiếm đoạt tiền tỉ

14/02/2012 13:15 GMT+7

(TNO) Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Nguyễn Thị Thùy Linh đã dùng nhiều chiêu thức như photo giả chữ ký của người dân, ký 2 séc cùng nội dung qua mặt lãnh đạo để chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

(TNO) Ngày 14.2, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên y án đối với Nguyễn Thị Thùy Linh (nguyên kế toán Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng H.Hóc Môn - BTGPMB) mức án 20 năm tù; tăng án đối với Đặng Thanh Phong (chồng cũ của Linh) từ 7 năm lên thành 10 năm tù cùng về tội “tham ô tài sản”.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên giảm án cho Đỗ Thị Kim Tuyến (nguyên Trưởng ban) còn 2 năm tù (sơ thẩm 4 năm tù) và Phan Hoàng An (Phó trưởng ban) 2 năm tù giam thành 2 năm tù treo cùng về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

 
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: L.N

Tháng 10.2003, Linh được nhận vào làm nhân viên kế toán theo dõi việc thu chi tiền đền bù hỗ trợ các dự án. Sau đó, Linh kiêm luôn nhiệm vụ thủ quỹ.

Khi chi tiền cho các hộ dân, Linh giữ lại từ 200-300 triệu đồng; ngoài ra, những hộ dân chưa nhận tiền bồi thường trong ngày thay vì phải gửi lại vào ngân hàng thì Linh chiếm đoạt. Linh còn lập danh sách giả nhận tiền bồi thường để rút tiền.

Từ tháng 8.2009 đến tháng 4.2010, Linh chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng tiền đền bù của 5 dự án. Trong đó, Phong không thuộc diện nhận tiền đền bù nhưng lại thỏa thuận đứng tên ký nhận hơn 784 triệu đồng, giúp Linh chiếm đoạt.

Tại tòa, Phong khai không biết đây tiền là của Ban BTGPMB, nhưng HĐXX nhận định, khi đến ngân hàng ký phiếu rút tiền, Phong biết rõ nội dung rút tiền, lời khai này là quanh co nhằm chối tội. Theo HĐXX, mức án mà cấp sơ thẩm xử phạt là quá nhẹ, không đúng quy định của pháp luật nên cần phải tăng án.

Đối với Tuyến và An, trong thời gian giữ chức vụ không thực hiện đúng nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý, không kiểm tra sổ sách, hoạt động của nhân viên cấp dưới. Tuy nhiên, do không tư lợi cá nhân, có nhiều thành tích trong công tác, thành khẩn khai báo… nên HĐXX đã giảm một phần mức án.

Lê Nga

>> Xử vụ tham ô ở Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng Hóc Môn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.