Người mẫu châu Á thống lĩnh Tuần lễ thời trang New York

16/02/2012 14:44 GMT+7

(TNO) Tuyển chọn người mẫu châu Á cho các buổi biểu diễn thời trang quốc tế là một xu hướng đang phát triển.

(TNO) Tuyển chọn người mẫu châu Á cho các buổi biểu diễn thời trang quốc tế là một xu hướng đang phát triển.

Theo giám đốc một công ty chuyên tuyển chọn người mẫu cho các chương trình thời trang quốc tế, cách đây 5 mùa thời trang sẽ khó tìm thấy một chương trình hay một mùa, sử dụng một cô gái châu Á. Nhưng giờ thì sẽ không tìm được một chương trình nào không có các cô gái châu Á.

Đi tiên phong trong xu hướng này là siêu mẫu Trung Quốc Liu Wen, người gây chú ý khắp thế giới trong vai trò gương mặt châu Á đầu tiên của hãng mỹ phẩm Estee Lauder.

Cô gái 24 tuổi này hiện bận rộn đến mức cô không thể về quê hương ăn tết suốt 4 năm qua.

Liu Wen nói: “Mỗi năm, vào dịp tết Nguyên đán, tôi ở New York (Mỹ) với Tuần lễ thời trang New York. Nhưng năm nay có sự thay đổi là tôi đến Paris (Pháp) để biểu diễn. Quả là một công việc bận rộn”.

Người mẫu Hàn Quốc Kang So-young cũng đến kịp thời điểm diễn ra Tuần lễ thời trang New York. Cô rời Hàn Quốc vào năm 2010 để bắt đầu sự nghiệp quốc tế trên sàn thời trang Chanel.

Kang nói cuộc sống người mẫu của cô đòi hỏi khắt khe nhưng đầy niềm vui. Cô cho biết: “Tôi thật sự rất mệt. Nhưng một khi tôi ở trên sàn diễn thì có một cảm giác đê mê và tôi không thể dừng lại”.

Trùng Quang

>> Thời trang châu Á chinh phục thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.