Bé gái sơ sinh nặng gần 6kg tại Anh

19/02/2012 12:15 GMT+7

(TNO) Với cân nặng 5,8kg, bé Suzie, con gái của cô Gemma Tevendale đến từ thành phố Swindon đã trở thành bé gái sơ sinh nặng nhất nước Anh.

(TNO) Với cân nặng 5,8kg, bé Suzie, con gái của cô Gemma Tevendale đến từ thành phố Swindon đã trở thành bé gái sơ sinh nặng nhất nước Anh. Điều đáng nói là bé chào đời tự nhiên và chỉ mất 44 phút, theo Daily Mail.


Bé Suzie chào đời với cân nặng gần 6kg - Ảnh: Reuters

Trong khi hầu hết các trường hợp con quá to đều phải sinh mổ thì cô Tevendale, 26 tuổi, lại sinh bé Suzie hoàn toàn tự nhiên. Cô cũng không cần khâu lại tầng sinh môn mặc dù Suzie có kích thước gần gấp đôi một trẻ sơ sinh thông thường.

Cô nói: “Tôi có cảm giác giống như mình sinh ra một em bé ba tháng tuổi. Nhưng thật sự lần sinh con này nhẹ nhàng vì giai đoạn chuyển dạ diễn ra khá nhanh. Khi họ đặt bé Suzie vào lòng tôi, tôi rất hạnh phúc, con bé thật xinh đẹp. Đó là một khoảnh khắc đầy cảm xúc và tôi đã rơi nước mắt”.


Bé Suzie và bố mẹ - Ảnh: Reuters

Cả cô Tevendale và chồng là James Gzowski, 25 tuổi, lẫn các bác sĩ tại bệnh viện Great Western, Swindon đều không tin vào mắt mình khi bé Suzie chỉ mới chào đời nhưng đã trông như đứa trẻ 5 - 6 tháng tuổi.

Cô Tevendale cho biết: “Từ khi có dấu hiệu chuyển dạ đến khi bé ra đời, mọi việc xảy ra rất nhanh. Lúc đầu, vai của bé bị mắc lại một chút nhưng chỉ trong vài giây thôi. Tôi thật sự không cảm thấy mệt mỏi gì hết vì lúc đó James đang bên cạnh tôi”.

Cô Tevendale có hai đứa con với người chồng trước và các bé cũng chào đời với cân nặng “khủng”: Vincent (năm nay 6 tuổi) nặng khoảng 4,9kg và Violet (năm nay 4 tuổi) khoảng 5,1kg.

Bé Suzie hiện đã được ba tuần tuổi và cao khoảng 60cm. Bé được mẹ mặc cho quần áo của những em bé 3 - 6 tháng tuổi.


Bé Suzie trông như đứa trẻ 6 tháng tuổi - Ảnh: Reuters

Cô Tevendale cho biết trong quá trình mang thai, cô ăn cá bốn ngày trong một tuần, thường là cá hồi xông khói và cá ngừ. Trong khi, lượng cá được phép cho các thai phụ là 2 lần mỗi tuần. Cô nói: “Tôi rất thích ăn cá, tuy nhiên tôi không phải người nghiện ăn cá, tôi chỉ ăn nhiều hơn mức cần thiết một chút”.

Năm 2002, các nhà khoa học ở Hà Lan cho rằng những phụ nữ khi mang thai ăn nhiều cá thường sinh con nặng hơn các sản phụ khác, mặc dù họ chưa giải thích lý do một cách rõ ràng.

Ngát Ngọc

>> Sức sống kỳ diệu của cậu bé chào đời chỉ 600 gam
>> Bé sơ sinh "khổng lồ" nặng hơn 6,2kg
>> Bé sơ sinh nặng 6 kg tại TP.HCM
>> Cứu sống bé sơ sinh nặng 650 gam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.