Thế giới ứng dụng hấp dẫn trên Smart TV

21/02/2012 05:30 GMT+7

Theo số liệu thống kê của kênh truyền thông Bloomberg, năm 2011 có xấp xỉ 64 triệu Smart TV được bán ra, và dự kiến con số này sẽ gia tăng đến hơn 153 triệu vào năm 2016. Với việc nâng cao chất lượng hình ảnh âm thanh, tích hợp ngày càng nhiều công nghệ hiện đại và đặc biệt là các ứng dụng mới, Smart TV đang làm thay đổi thói quen giải trí của nhiều người.

Ứng dụng trên TV là gì?

Những ai quen sử dụng smartphone sẽ không xa lạ với khái niệm ứng dụng (app), vốn là các phần mềm được viết riêng trên điện thoại (duyệt web, xem YouTube, chat qua Skype, lên Facebook…) nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng như cập nhật thông tin, giao tiếp với bạn bè và gia đình, thư giãn…

Không chỉ có trên điện thoại, ứng dụng Internet còn được sử dụng rộng rãi trên TV, tận dụng triệt để kết nối Internet có sẵn của Smart TV để giúp người dùng truy cập nguồn nội dung số hấp dẫn. Không chỉ phục vụ những nhu cầu cơ bản như smartphone, Smart TV còn có nhiều ứng dụng riêng đáp ứng các nhu cầu cao hơn của người dùng.

Chẳng hạn, chỉ cần bấm một nút duy nhất trên remote để truy cập vào kho ứng dụng phong phú ngay trên TV, các bà nội trợ có thể dễ dàng tìm thấy công thức nấu ăn, các ông bố có thể xem nhanh tin tức nóng hổi; các bậc cha mẹ có thể dạy và chơi cùng con cái với nhiều trò chơi mang tính giáo dục.

Điểm khác biệt lớn nhất là nếu như các ứng dụng trên điện thoại mang đến những trải nghiệm cá nhân thì ứng dụng trên TV đề cao tính chia sẻ giữa nhiều người trên màn hình lớn. Ví dụ, thay vì một mình xem các video hot nhất của Youtube trên điện thoại, bạn có thể cùng cả gia đình dễ dàng theo dõi chúng trên màn hình TV rộng hơn nhiều lần.

Ứng dụng TV đến với các gia đình Việt

Từ khi xuất hiện trên thị trường, ứng dụng TV đã dần thay đổi thói quen giải trí của nhiều gia đình. Không phải phụ thuộc vào khung giờ phát cố định của các đài truyền hình, người dùng có thể tự do chọn xem nội dung mình yêu thích bất cứ lúc nào trong ngày cũng như giải trí bằng nhiều ứng dụng khác.

Hiện nay, kho ứng dụng TV của Samsung được đánh giá là phong phú nhất trên thế giới với khoảng 1.400 ứng dụng. Kể từ khi giới thiệu kho ứng dụng này lần đầu tiên vào năm 2009 đến nay, Samsung đã đạt 15 triệu lượt tải với trung bình 50.000 lượt mỗi ngày. Riêng tại Việt Nam, Samsung còn đầu tư phát triển thêm các ứng dụng thuần Việt, đáp ứng nhu cầu cho cả gia đình.

Hãy tưởng tượng thông qua ứng dụng Phim Ảnh, cả nhà sẽ truy cập được ngay những phim “hot” sắp chiếu như “Chiến tranh giữa các vì sao” phiên bản 3D, “Dr Seuss’s The Lorax” với sự tham gia của cặp Zac Efron và Taylor Swift, cũng như xem trước các đoạn giới thiệu (trailer) và lịch chiếu.

Hay cả nhà có thể truy cập ứng dụng SCTV TV24 Online do Samsung liên kết với đài SCTV để xem trực tiếp các chương trình truyền hình cáp SCTV yêu thích bất cứ lúc nào mà không cần đăng ký dịch vụ cáp SCTV.

Bố mẹ cũng có thể kiêm luôn “gia sư”, kèm các bé học thêm từ phép tính cơ bản, cách ráp vần đọc chữ đến phép tính nhanh thông qua bộ ứng dụng giáo dục vui nhộn, minh họa sinh động gồm Siêu Toán, Bé học Toán, Bé học chữ cái…

Tích hợp thêm nhiều ứng dụng phong phú, Smart TV vì thế không đơn thuần chỉ là thiết bị mang đến những trải nghiệm cá nhân thú vị cho người xem mà còn thúc đẩy sự chia sẻ, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình.

Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.