Hai nhà báo phương Tây bị giết tại Syria

22/02/2012 17:06 GMT+7

(TNO) Hai nhà báo phương Tây đã bị giết ở thành phố Homs của Syria trong hôm nay, 22.2, khi pháo bắn trúng ngôi nhà nơi họ đang ở, theo các nhân chứng và những nhà hoạt động chính trị tại đây.

Theo Reuters, danh tính hai nhà báo thiệt mạng là Marie Colvin, một người Mỹ làm việc cho tờ Sunday Times của Anh, và Remi Ochlik, một phóng viên ảnh người Pháp.


 Các tòa nhà ở khu Baba Amro gần thành phố Homs bốc cháy vì trúng đạn pháo của quân chính phủ Syria - Ảnh: AFP 

Một nhân chứng nói với Reuters rằng pháo đã rơi trúng ngôi nhà nơi các nhà báo đang ở và họ bị trúng một quả rốc-két khi bỏ chạy.

Cả hai đều là những phóng viên chiến trường kỳ cựu tại Trung Đông và các khu vực khác. Theo Reuters, Colvin là một phóng viên can đảm từng mất một mắt vì trúng mảnh bom khi tác nghiệp tại Sri Lanka vào năm 2001.

Hãng AFP dẫn lời một nhà hoạt động khác tên Omar Shaker nói có ba phóng viên nước ngoài khác bị thương.

Thành phố Homs vốn hứng chịu những đợt tấn công của lực lượng chính phủ kể từ ngày 3.2. Các nhà hoạt động chính trị cho biết có hàng trăm người đã thiệt mạng trong những tuần qua.

Vào tháng trước, phóng viên truyền hình người Pháp Gilles Jacquier đã bị giết tại Homs khi đạn pháo rơi trúng một nhóm nhà báo đang tường thuật các cuộc biểu tình tại đây.

Sơn Duân

>> Mỹ tỏ ý vũ trang cho phe nổi dậy Syria
>> Tìm kiếm thỏa thuận ngừng bắn ở Syria
>> Thành phố Homs bị “vây hãm”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.