Tập huấn kỹ năng ứng phó thảm họa cho tình nguyện viên cộng đồng

03/03/2012 14:41 GMT+7

(TNO) Ngày 3.3, tại TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế), Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã tổ chức khóa tập huấn về hoạt động cộng đồng ứng phó với thảm họa cho các tình nguyện viên cộng đồng của Việt Nam.

(TNO) Ngày 3.3, tại khách sạn Hương Giang (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế), Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã tổ chức khóa tập huấn về hoạt động cộng đồng ứng phó với thảm họa (gọi tắt là CADRE) cho các tình nguyện viên cộng đồng của Việt Nam.

Với sự hướng dẫn của chuyên gia về ứng phó thảm họa đến từ Hoa Kỳ và Philippines, các tình nguyện viên tham dự khóa tập huấn được hướng dẫn thực hành về sơ cứu, ứng phó trong các trường hợp khẩn cấp, tìm kiếm và cứu hộ...

 
Thực hành thiết lập khu vực giới hạn an toàn

 
Thực hành di chuyển nạn nhân ra khỏi vùng thảm họa

 
Thực hành kỹ năng sơ cấp cứu nạn nhân

Khóa tập huấn được tổ chức trong khuôn khổ dự án “Giảm thiểu rủi ro do thảm họa tại các vùng ven biển” do USAID tài trợ và tổ chức American Red Cross thực hiện.

Dự án hỗ trợ 64 xã tại địa phương thuộc tám tỉnh bao gồm Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Bình Định và Phú Yên.

Dự án giúp các địa phương xây dựng hệ thống quản lý rủi ro thảm họa hiệu quả dựa vào cộng đồng và đồng thời xây dựng năng lực cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để giúp Hội có thể trực tiếp thực hiện chương trình hỗ trợ kỹ thuật của USAID.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Bất chấp đe dọa, ngư dân vẫn quyết ra khơi
>> Mỹ tài trợ dự án chăm sóc mắt cho trẻ em tại tỉnh Kon Tum
>> USAID đầu tư 2,5 triệu USD hợp tác đào tạo với VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.