ĐH Lạc Hồng giải thể 3 trung tâm thi ngoại ngữ

17/03/2012 03:52 GMT+7

Ngày 16.3, Trường ĐH Lạc Hồng đã có báo cáo gửi Sở GD-ĐT Đồng Nai giải trình xung quanh thông tin "gần 200 cán bộ thuê người thi hộ".

Ngày 16.3, Trường ĐH Lạc Hồng đã có báo cáo gửi Sở GD-ĐT Đồng Nai giải trình xung quanh thông tin "gần 200 cán bộ thuê người thi hộ".

Báo cáo cho biết năm 2011, để tăng cường kỹ năng mềm cho sinh viên (SV) trước khi tốt nghiệp, trường đề ra và thực hiện chuẩn đầu ra Anh văn cho SV tất cả các ngành.

Nhà trường có tổ chức các kỳ thi kiểm tra trình độ Anh văn tương đương với chứng chỉ TOEIC và cấp giấy chứng nhận điểm cho SV để hoàn tất hồ sơ xét tốt nghiệp. Quá trình tổ chức thi, trường đã phát hiện tình trạng thi hộ, phát hiện chứng chỉ tin học, ngoại ngữ giả nên đã xử lý theo quy định và báo cáo Công an Đồng Nai. Từ đó công an đã bắt giữ đường dây thi thuê do Đỗ Trần Lê Sơn cầm đầu.

Báo cáo của ĐH Lạc Hồng cũng khẳng định "không liên quan đến vấn đề 200 cán bộ, quan chức thuê người thi hộ tại Trung tâm ngoại ngữ Đông Á, TP.Biên Hòa". Ông Đặng Mạnh Trung, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai, cho biết: "Khi nghe thông tin gần 200 cán bộ thuê người thi hộ, lãnh đạo tỉnh đã đề nghị các cơ quan liên quan báo cáo. Khi có kết luận điều tra, nếu phát hiện cán bộ, đảng viên vi phạm sẽ xử lý nghiêm túc".    

Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng ĐH Lạc Hồng, cho hay nhà trường vừa quyết định giải thể 3 trung tâm thi ngoại ngữ gồm: Trung tâm TOEFL (đào tạo Anh văn đại cương); Trung tâm quan hệ quốc tế; Trung tâm bồi dưỡng văn hóa. Đồng thời thành lập một trung tâm ngoại ngữ duy nhất trực thuộc trường và cũng không tổ chức thi TOEFL, TOEIC nội bộ của trường nữa.                                                   

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.